Gia Đình Tận Hiến Gx.Liên Thuỷ mừng bổn mạng

Thứ năm - 23/08/2018 18:53  1621
Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của mỗi anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu. Cứ mỗi dịp tháng 5 về - tháng hoa kính Đức Mẹ, nếu ai đó có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu đi đến đâu cũng được xem và cảm nhận thấy những đóa hoa muôn sắc, những lời ca du dương hòa trong tâm tình của những người con thảo thành kính dâng về Mẹ. Đặc biệt vào ngày 8/12, ngày lễ kínhĐức Mẹ Vô Nhiễm, từng dòng người tấp nập đổ Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai dự lễ. Nếu Đức Mẹ được ví như biển cả bao la thì những dòng người về dự lễ sẽ như những dòng sông không ngừng chảy ra biển cả hòa vào lòng Mẹ để được Mẹ luôn bao bọc, chở che.

Để thể hiện lòng yên mến, cậy trông, phó thác nơi Đức Mẹ, Gia đình Tận Hiến Đồng Công đã được Hội dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc (nay là Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc) thành lập, xây dựng và phát triển rộng khắp trên thế giới. Hội được phát triển một cách mạnh mẽ ở các Giáo phận tại Việt Nam, từ khi thành lập (1978) đến nay đã có gần 60.000 anh chị em thành viên. Cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt của anh chị em giáo dân Bùi Chu, quý cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã về xin phép và được Đấng bản quyền Giáo phận chấp thuận cho thành lập và phát triển Gia đình Tận Hiến Đồng Công tại Giáo phận. Đức Cha Tôma cũng mong muốn Gia đình Tận hiến sẽ được phát triển rộng khắp tại giáo phận Bùi Chu.
 
dsc8536

Sau lớp Gia đình Tận hiến đầu tiên tại giáo xứ Trung Linh, giáo xứ Liên Thuỷ đã được quý cha Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc về giúp đỡ và thành lập Gia đình Tận hiến giáo xứ vào dịp tháng 8 năm 2017 và đã nhận Mẹ Maria Trinh Nữ Vương là bổn mạng.
 
dsc8539
 
Lễ quan thầy Trinh Nữ Vương của anh chị em Gia đình Tận hiến giáo xứ Liên Thuỷ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tại giáo họ Trung Lễ với sự hiện diện của cha Laurenso M. Vương Thế Hùng, CMC đặc trách Gia đình Tận hiến giáo phận Bùi Chu, đông đủ anh chị em Gia đình Tận hiến giáo xứ cùng cộng đoàn. Trước thánh lễ là cuộc rước kiệu tượng Mẹ Maria với sự tham dự của các ban ngành, đoàn hội.

 
dsc8522
dsc8515

Niềm vui của ngày lễ mừng bổn mạng được nhân lên khi Gia đình Tận hiến giáo xứ có thêm 33 anh chị em tham gia. Các tham dự viên đã được dự lớp thường huấn diễn ra trong thời gian 03 ngày. Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Laurenso M. Vương Thế Hùng, CMC đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của các tham dự viên. Qua lời tuyên hứa giúp cho mỗi người biết trông cậy và phó thác hoàn toàn gia đình, bản thân cho Đức Mẹ là máng thông chuyển ân phúc cho mỗi người.

Trong phần chia sẻ, cha chủ tế đã chúc mừng bổn mạng của Hội, quảng diễn bài Tin Mừng, Cha Laurenso Maria đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nghiệm sâu sắc hơn về cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria, sau lời thưa "Xin Vâng" Mẹ Maria đã phó thác hoàn toàn cuộc đời mình cho Thiên Chúa, chính sau lời thưa "Xin Vâng" của Mẹ đã mở ra cánh cửa cữu rỗi cho toàn thể nhân loại. Cuộc đời Mẹ dẫu gặp biết bao những gian nan thử thách, giông tố, đau khổ nhưng Mẹ đã can đảm vượt thắng tất cả... Kết thúc bài giảng Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện đặc biệt các anh chị em Gia đình Tận hiến giáo xứ hãy biết noi gương Mẹ thưa lời "Xin Vâng", yêu mến Mẹ cách đặc biệt bằng chính cuộc sống hàng ngày để ngày sau được cùng Mẹ hưởng vinh quang nơi Thiên Quốc.

 
dsc8550

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Gia đình Tận hiến giáo xứ cảm ơn Cha chủ tế, thầy Phêrô, các ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn hiện diện đã giúp đỡ để thánh lễ diễn ra long trọng và sốt sắng.
 
dsc8552

"Sống lệ thuộc vào Đức Mẹ như Chúa Hài Nhi xưa đã lệ thuộc vào Đức Mẹ. Sống với Chúa và Đức Mẹ như một trẻ thơ trong mọi việc làm hằng ngày cũng như trong mọi biến cố thường gặp. Biết tin cậy, yêu mến và phó thác vào Chúa và Đức Mẹ", đó là lời tuyên hứa của anh chị em ứng viên trong thánh lễ tận hiến của mình. Hy vọng sẽ có nhiều gia đình anh chị em giáo dân Bùi Chu tham dự Gia đình Tận Hiến để thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ, một truyền thống quý báu của Giáo phận đang được duy trì và gìn giữ cho muôn thế hệ.
 
dsc8556


Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,067
  • Tổng lượt truy cập70,989,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây