Hội Con Đức Mẹ giáo phận mừng quan thầy

Thứ tư - 22/08/2018 22:57  1784
Hội Con Đức Mẹ toàn giáo phận Bùi Chu đã hành hương Năm Thánh và mừng lễ Đức Maria Trinh Vương, quan thầy lúc 10 kém 15 thứ Tư, ngày 22 tháng 08 năm 2018 tại Đền thánh Quần Phương. Trước thánh lễ, anh chị em được tham dự giờ thuyết trình về Năm Thánh các thánh Tử đạo Việt Nam lúc 08 giờ 15 đến 09 giờ 15.
img 9936 copy
 
img 0053 copy

Đức cha giáo phận chủ tế, 20 cha đồng tế, một số thầy, một số dì, và trên 5000 hội viên của hội Con Đức Mẹ sốt sắng tham dự thánh lễ quan thầy vừa để tạ ơn Chúa, vừa để cầu nguyện cho mọi thành viên nhiệt thành noi gương Mẹ Maria sống đẹp lòng Thiên Chúa để được Chúa chúc phúc cho đời này và đời sau.
 
img 0016 copy

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn vì Chúa đã ban cho Giáo hội đã ban cho hội một người mẹ tuyệt vời là Đức Maria. Mẹ được tuyển chọn làm Mẹ Thiên Chúa, được Vô Nhiễm nguyên tội, được đồng trinh trọn đời, được hồn xác lên trời, và được Giáo hội tôn kính với tước hiệu Trinh Nữ Vương. Từ đó, Đức cha mời gọi các hội viên hãy chạy đến với Đức Mẹ để được gìn giữ chở che, và nhất là đển với Mẹ để học hỏi, bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ.
 
img 9998 copy

Trong bài giảng, Đức cha triển khai nền tảng tước hiệu Trinh Nữ Vương dựa trên nền tảng lời Chúa là trình thuật sứ thần Gápriel truyền tin cho Đức Maria. Mẹ được chọn làm Mẹ Thiên Chúa, Vô Nhiễm nguyên tội, đồng trình trọn đời, hồn xác lên trời, không lẽ nào Mẹ lại không xứng đáng làm Nữ Vương. Đó là một tước hiệu không chỉ Giáo hội mà chính Thiên Chúa cũng sẵn sàng ban tặng cho Mẹ. Vì thế, là con cái Đức Mẹ, mọi tín hữu, nhất là các hội viên của Hội Con Đức Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm chạy đến với Mẹ trong mọi buồn vui của cuộc đời.
 
img 0060 copy 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội Con Đức Mẹ toàn giáo phận tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành, cụ thể, một vị khác dâng lên Đức cha và quý ch những bông hoa tươi thắm. Vì là dịp hành hương nên trước khi giải tán vào lúc 11 giờ, mọi người cùng đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng để hưởng ơn toàn xá trong Năm Thánh.
 
img 0057 copy

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Thiêm Nhung

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay28,516
  • Tháng hiện tại916,980
  • Tổng lượt truy cập70,944,737
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây