Báo Đáp hành hương Năm Thánh tại Tương Nam

Thứ hai - 13/08/2018 06:39  2112
Trong tâm tình tri ân đối với các bậc tiền nhân đã hy sinh mạng sống góp phần gieo trồng, duy trì và làm phát triển đức tin trong mỗi người chúng ta, Chúa Nhật XIX thường niên, ngày 12 tháng 8 năm 2018, cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Báo Đáp hành hương lãnh ơn Toàn Xá Năm Thánh “Tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam” tại thánh đường giáo xứ Tương Nam. Ngoài ra, giáo xứ hành hường còn để gia tăng đức tin, đức cậy, đức mến và cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban xuống trên cộng đoàn giáo xứ.

Đúng 9h30, trong tiếng kèn vang hùng, đoàn lễ nghi cùng các hội đoàn tiến từ nhà Mục vụ ra thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Cha xứ Báo Đáp chủ tế, cha phó Báo Đáp và cha xứ Tương Nam đồng tế và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

 
img 9575 1

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế thay mặt anh chị em hành hương dẫn câu: "Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống nảy sinh các tín hữu" để chúc mừng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, con cháu của 175 chứng nhân anh dũng chết vì đạo Chúa. Ngài còn mời gọi cộng đoàn đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để củng cố niềm tin, làm chứng cho Chúa như các Anh Hùng Tử Đạo cha ông.
 
img 9582

Dựa trên lời Chúa, cha chủ tế quảng diễn cho cộng đoàn hiểu được tình yêu của Thiên Chúa được tặng ban cho con người qua bàn tiệc Lời Chúa và Mình Máu Chúa, của ăn đưa tới sự sống trường sinh. Kết phần chia sẻ lời Chúa, cha mời gọi mỗi tín hữu  trong cộng đoàn tri ân và noi gương các bậc anh hùng tử đạo kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể để được hạnh phúc Nước Trời như các Thánh Tử Đạo cha ông.
 
img 9618

Phần cuối thánh lễ, cha chủ tế tri ân cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, đã tạo điều kiện cho đoàn hành hương đến đây, để thấy và cảm nghiệm, sống lại bầu khí hào hùng của các Thánh Tử Đạo trong năm Toàn xá này.

Đáp lời cám ơn của cha chủ tế, cha xứ Tương Nam cảm ơn cha xứ, cha phó cùng toàn thể giáo xứ Báo Đáp đã hành hương lãnh ơn Toàn xá và cầu nguyện cho giáo xứ Tương Nam.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin kính, dâng hương viếng phần mộ 175 anh hùng Tử đạo của giáo xứ Tương Nam để lãnh nhận ơn Toàn xá.

 
img 9638

Tác giả: Giacôbê Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại552,354
  • Tổng lượt truy cập70,580,111
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây