Tuần chầu Thức Hoá, thay đổi gặp may

Thứ năm - 16/08/2018 20:28  3723
Theo thông lệ, giáo xứ Đền thánh Thức Hóa tổ chức rước kiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời xung quanh thánh đường vào chiều khai mạc tuần chầu (14/8). Năm nay cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa thay cuộc kiệu Đức Mẹ bằng việc cung nghinh Thánh Thể vào hồi 17h00 thứ Ba, ngày 14/8 trọng thể trong tiết trời nắng dịu, qua 4 trạm chầu với sự tham gia của tất cả các đoàn hội trong giáo xứ. Thánh lễ do cha chánh xứ chủ tế, tân linh mục quê hương Gioan Maria Đinh Văn Nghĩa đồng tế.
 
02

Sang ngày 15/8, cơn mưa lớn kéo dài suốt từ 07h00 đến hơn 10h00. Trong nhà thờ, các giờ chầu Chúa theo chương trình vẫn đông đủ, sốt sắng. Ngoài đuờng giáo dân từ các giáo họ và giáo xứ bạn vẫn trùm áo mưa tiến về thánh đường bằng xe đạp, xe máy tấp nập. Theo chương trình, 09h00 rước kiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và đón đoàn Lễ nghi. Ngoài trời vẫn cứ mưa, trong nhà thờ ca đoàn phụ trách thêm giờ chầu…
 
01

Đúng 09h30, đoàn đồng tế từ phòng áo tiến ra cung thánh. Vì năm nay Đức Cha giáo phận đi vắng, Ngài đã cử cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế Thánh lễ và khoảng 20 cha đồng tế. Thánh lễ hôm nay đặc biệt hơn hơn mọi năm vì quý vị đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo hạt và các Đền thánh trong toàn giáo phận cũng về tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha Tổng đại diện đã gợi lại cho Thức Hóa một kỷ niệm đáng nhớ: “Cách đây 5 năm, cũng vào ngày này, theo chương trình, Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm chủ tế Thánh mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại Đền thánh Thức Hóa, nhưng vì Ngài ốm đột xuất nên đã truyền cho tôi về chủ tế thay. Sau 2 ngày, Ngài đã được Chúa gọi về (17/8/2013). Chính Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm đã ký sắc phong Thức Hóa lên Đền thánh với tước hiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Vì vậy, chúng ta phải ghi ơn và nhớ cầu nguyện cho Ngài.”

 
03

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện chia sẻ về 4 đặc ân của Đức Mẹ, trong đó có đặc ân Hồn Xác Lên Trời. Ngài mời gọi cộng đoàn luôn tôn sùng và cậy trông Đức Mẹ, vâng lời Đức Mẹ để làm đẹp lòng Chúa và được Đức Mẹ ban nhiều ơn phúc.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn; một vị dâng lên Cha chủ tế và quý cha đồng tế lẵng hoa tươi thắm, thể hiện tâm tình tri ân cảm tạ. Đáp lại, cha Tổng đại diện đã có lời khen ngợi hội kèn đồng, ca đoàn và chúc mừng giáo xứ, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng Thánh lễ Chính tiệc đã diễn ra thật trọng thể, sốt sắng.

 
04

Các giờ chầu buổi chiều và Thánh lễ Tạ ơn vẫn đông đủ, vẫn sốt sắng… Ngoài trời vẫn mưa, cơn bão số 4 đang đến gần...

Sau tuần chầu, cộng đoàn giáo xứ mới thầm cảm ơn cha xứ đã thay đổi chương trình, để cuộc cung nghinh Thánh Thể là cuộc rước trọng tâm của mỗi tuần chầu được diễn ra tốt đẹp.

 
05

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay57,678
  • Tháng hiện tại999,895
  • Tổng lượt truy cập71,027,652
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây