An Đạo: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Chủ nhật - 26/08/2018 22:24  3152
"Lời Chúa nguồn chân lý
Thánh Thể mạch trường sinh"
 
Trong những phút giây thinh lặng chiêm ngắm bí tích Tình yêu, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn đó là những giây phút hết sức ý nghĩa, khoảng thời gian gắn kết mỗi người với Chúa, cơ hội dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ tri ân, phó dâng đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Đó cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ An Đạo trong ngày chầu Chúa thay mặt Giáo phận vào Chúa Nhật, ngày 26 tháng 08 năm 2018.
 
img 6886

Thực hiện lời mời gọi của Cha chánh xứ, anh chị em giáo dân đã chuẩn bị tốt nhất cho tuần chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Những giờ chầu và thánh lễ hàng tối trong tuần đã gắn kết mọi người lại với nhau trong tình yêu Chúa, những tâm hồn nguội lạnh, u tối được sưởi ấm, khơi dậy bằng bí tích Hòa giải.
 
img 6833

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9 giờ 30 do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý cha quản hạt và gần 30 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân tham dự. Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, ca đoàn hiệp nhất, hội trắc, các đoàn hội, quý tu sĩ và quý chức. Cuộc rước làm quý cha đồng tế và quý khách ngạc nhiên bởi sự nghiêm trang, đông đảo, chỉnh tề của các đoàn hội, đặc biệt sự ra mắt của Hội cồng chiêng nữ của giáo xứ - những nghệ sĩ không chuyên "chân lấm tay bùn" mang trong mình bầu nhiệt huyết hy sinh và dấn thân phục vụ.
 
img 6842
img 6873

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và nêu bật ý nghĩa của tuần chầu: "Tuần chầu là dịp để mỗi người đền tạ Chúa, xin ơn cách đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận và cả Hội thánh. Trong ngày chầu hôm nay, anh chị em cố gắng dành thời gian đến nhà thờ để chầu Chúa, cố gắng kiếm tìm và kín múc ân sủng của Thiên Chúa qua bí tích Thánh Thể vì qua bí tích Thánh Thể, mọi người mới tìm thấy tình yêu đích thực..."
 
img 6944

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn hiện diện nhận ra sự lựa chọn đúng đắn trong đời sống Đức Tin vì khi xưa chính Chúa Giêsu đã để cho dân người và đặc biệt các môn đệ quyền lựa chọn. Các Ngài đã mạnh mẽ lựa chọn đi theo Chúa "Bỏ Ngài con biết theo ai". Ngày hôm nay khi phải lựa chọn đi theo con đường của Chúa, mỗi người phải biết hy sinh bước qua những thử thách đốvượt qua cạm bẫy êm ái của trần gian bởi "Mọi vinh quang đều phải trải qua thử thách và gian khổ".
 
img 6934

Kết thúc bài giảng, cha chủ tế mời gọi mỗi người tin tưởng, phó thác vào tình yêu Chúa, bởi mặc dù có nhiều lúc trong cuộc đời, chúng ta không nhìn thấy Thiên Chúa nhưng hãy vững tin vào Ngài. Mỗi người phải luôn có tâm tình phó thác và cộng tác tích cực để được hưởng ân nghĩa với Chúa. 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách và cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu và thánh lễ chính tiệc được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tạ ơn.

 
img 6955

Xin cho niềm vui của Bí tích Tình yêu hôm nay còn đọng lại và lan tỏa nơi mỗi anh chị em giáo xứ An Đạo thân thương này, để qua những hồng ân kín múc trong suốt tuần chầu, mỗi người sẽ không ngừng phấn đấu xây dựng giáo xứ ngày một thánh tiến hơn trong Đức Tin - Đức Cậy và Đức Mến.

Tác giả: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay77,408
  • Tháng hiện tại738,001
  • Tổng lượt truy cập70,765,758
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây