Âm vang ngày Đại hội giới trẻ hạt Kiên Chính

Thứ hai - 15/04/2019 22:14  2442

Nét đẹp nhiều năm nay, khởi đầu Tuần Thánh, các bạn trẻ trên thế giới nói chung, các bạn trẻ các giáo phận tại Việt Nam nói riêng, được Giáo hội quan tâm đặc biệt chuẩn bị tâm hồn sốt sáng để bước vào hành trình thương khó với Đức Giêsu. Liên Phú là nơi quy tụ các bạn trẻ hạt Kiên Chính. Hành trình ngày Đại hội, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nơi các bạn trẻ cũng như cộng đoàn dân Chúa.

Hãy về với thân nhân, chủ đề của Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội, sẽ tổ chức tại Bùi Chu vào tháng 11 sắp tới, đã được khởi sự từ nhiều nơi trong giáo phận, chủ đề này được nhấn mạnh hơn dịp Lễ lá. Mỗi người trẻ luôn ý thức, để có động lực, sức mạnh bóc tách khỏi những quyến luyến thế trần, những dính bén phàm tục, người trẻ chỉ có thể trở về với thân nhân khi đã trở về với Chúa.

Hãy về với thân nhân, Giáo hạt, giáo xứ là gia đình! Người trẻ khắp các xứ nơi hạt Kiên Chính đã quy tụ tràn đầy khuôn viên giáo xứ Liên Phú, ngay những phút đầu ngày Đại hội, 6h30 bầu khí chào mừng đã rộn ràng niềm vui tiếng ca tiếng cười!

Hãy về với thân nhân, ý thức mọi người là anh em, cùng một Thiên Chúa là Cha, các bạn trẻ dù khác xứ, khác xã, nhưng địa bàn không làm xa cách, các bạn đã xích lại gần nhau; chương trình chào đón giao lưu bắt đầu từ 7h15, một bầu khí giao lưu tràn đầy niềm vui mặn mà tình huynh đệ.

Hãy về với thân nhân, cha Giuse Vũ Văn Hiếu, Cha giáo ĐCV. Bùi Chu, đã đồng hành chia sẻ, dẫn dắt người trẻ về với gia đình lớn là Giáo hội, qua sự ưu ái quan tâm của các vị chủ chăn, đặc biệt thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, tình yêu thương ấy trải dài nơi các Giáo hội địa phương, tiếp nối nơi giáo hạt, giáo xứ và nơi gia đình. Cha Giuse cũng nêu qua những thách đố của thời đại, những tiện ích công nghệ thông tin và những nguy hại đã, đang và sẽ làm ảnh hưởng đức tin, đưa đẩy người trẻ xa rời Giáo hội và phân ly gia đình.

Hãy về với thân nhân, các tiết mục văn nghệ của ngày Đại hội hôm nay, không mang màu sắc rộn ràng sôi động, nhưng khá phong phú và sâu sắc, diễn tả qua nhiều sắc thái: múa : Con chỉ là con, Đường con theo Chúa; nhạc kịch: Dấu chứng tình yêu; vũ khúc: Dấu chân Tình Mẹ; kịch: Hãy trở về; ca vũ: Xin lỗi Chúa; nhạc cảnh:   Hãy đi & từ nay đừng phạm tội nữa. Hành trình trở về từ những biến cố thực tại của cuộc sống, mỗi một tiết mục là một nốt nhạc trong bản trường ca HÃY TRỞ VỀ, thôi thúc người trẻ trở về với Chúa và thân nhân.

Hãy về với thân nhân, trước khi về với thân nhân, người trẻ dọn tâm hồn trở về với Chúa, âm thầm trong bầu khí ngày Đại hội, nhiều bạn trẻ dành những khoảng không riêng tư xét mình, cầu nguyện trong nhà thờ, nơi khuôn viên và tìm đến Bí tích Giao hòa. Trước khi bước vào thánh lễ, các bạn trẻ hợp với cha chủ tế, quý cha đồng tế và cộng đoàn, cử hành nghi thức làm phép lá, và với nhành lá trên tay, các bạn trẻ sống lại tâm tình người trẻ năm xưa, cùng Đức Giêsu tiến vào Giêrusalem.

Hãy về với thân nhân, đỉnh điểm của ngày Đại hội dẫn đưa người trẻ về với Chúa, thánh lễ khai mạc tuần thánh, được cử hành long trọng, hành trình gặp gỡ giao lưu, chia sẻ văn nghệ chuẩn bị tâm hồn cho người trẻ bước vào hành trình thiêng thánh gặp gỡ Đức Giêsu, và cùng bước đi với Ngài trong hành trình cuộc đời!

Hãy về với thân nhân, ngày Đại hội giáo hạt Kiên Chính khép lại, nhưng âm vang ngày đại lễ luôn còn vọng ngân. Ngày lễ hôm nay thực sự mới là những nốt dạo đầu của bản nhạc: HÃY TRỞ VỀ, hành trình trở về trong mùa chay, cao điểm tuần thánh, cũng như chuẩn bị tinh thần các bạn trẻ hạt Kiên Chính đón thánh giá, và chuẩn bị cho ngày Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền bắc sẽ diễn ra tại giáo phận Bùi Chu.

Trẻ trung hăng hái lên đường

Theo lời mời gọi về với thân nhân

Dấn thân phục vụ ân cần

Hun xây tình mến muôn phần hỷ hoan!

Hãy về với thân nhân, mỗi người trẻ lại trở về với cuộc sống đời thường: nhưng mang trong tâm tình của ngày Đại hội: Giới trẻ: Hăng say lên đường - Về với thân nhân - Dấn thân phục vụ.

Tác giả: Laurenso Đặng - Ảnh: Mai Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay29,790
  • Tháng hiện tại1,051,790
  • Tổng lượt truy cập71,079,547
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây