Thánh Lễ An Táng Cha cố Gioan Đinh Như Lạng

Thứ hai - 22/04/2019 10:27  4684

Giữa lúc Giáo hội hoàn vũ đang sống trong Tam Nhật Thánh, thì Giáo phận nhận được tin Cha cố Gioan Đinh Như Lạng được Chúa thương gọi về vào Thứ Sáu Tuần Thánh. Phải chăng đây là một dấu hiệu của niềm vui vì Ngài đã được kết hợp với Đức Kitô qua việc cùng chết với Người. Và dấu hiệu niềm vui này càng rõ ràng hơn khi Thánh Lễ an táng của Cha cố được tổ chức vào Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh, tuần lễ mà Giáo hội loan tin vui Đức Kitô đã chiến thắng tử thần.

img 8539 c

Thánh lễ an táng Cha cố Gioan được cử hành vào lúc 8h30 Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Phục sinh tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai do Đức Cha Tôma chủ sự và rất đông Quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý chức và bà con Giáo dân Giáo xứ Vương Cung cũng như các Giáo xứ nơi mà Cha cố đã từng coi sóc, phục vụ sốt sắng tham dự Thánh Lễ để cầu nguyện thật nhiều cho Cha cố trong ngày đặc biệt này.

img 8556 c

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã sơ lược lại tiểu sử của Cha cố Gioan. Từ đó, Ngài làm bật lên sự hy sinh, vất vả của Cha cố trong con đường hiến thân cho Chúa và cho Giáo hội qua việc hướng dẫn, chỉ bảo đoàn chiên mà Chúa đã trao cho Cha cố. Đồng thời, Đức Cha cũng kêu gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện để Cha cố sớm được hưởng Tôn Nhan Thiên Chúa.

img 8540 c

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một Cha đại diện cho Gia đình linh tông, huyết tộc đã nói lời tri ân đối với Đức Cha, Quý Cha, cùng toàn thể cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn hiệp thông với Gia tang trong lời cầu nguyện.

Sau lời cảm ơn của Gia tang, Cha Chính Giáo phận đã chủ sự Nghi thức tiễn biệt. Cha cố đã được an táng tại Thánh địa linh mục và tu sĩ Giáo xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.

img 8577 c

 

Tác giả: Trần Đàm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay60,310
  • Tháng hiện tại1,082,310
  • Tổng lượt truy cập71,110,067
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây