Nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam sinh nhật 8 tuổi

Thứ tư - 17/04/2019 04:27  1608

Sau một thời gian dài chuẩn bị, sáng ngày 14/04/2019, nhóm Giới trẻ Bùi Chu Miền Nam đã tổ chức buổi sinh hoạt cùng với thánh lễ kỉ niệm, đánh dấu mốc thời gian 8 năm thành lập nhóm, đồng thời nhận cha Giuse Trịnh Minh Diên (dòng thương khó Chúa Giesu) làm linh hướng. Thánh lễ được tổ chức tại Giáo xứ Mai Khôi (43 Tú Xương, quận 3). Chắc hẳn mọi thành viên trong nhóm đều háo hức và mong đợi buổi sinh hoạt này bởi lẽ đây không chỉ là ngày Chúa Nhật lễ lá mà còn là ngày nhóm đón cha linh hướng mới, kỉ niệm nhóm Giới trẻ Bùi Chu Miền Nam tròn 8 tuổi.

dsc 0200

Về dự buổi sinh hoạt lần này có sự góp mặt của thầy cố vấn Phêrô Phạm Văn Mạnh, thầy Giuse Nguyễn Văn Xuyên, các bạn nhóm Giới trẻ Phát Diệm, và đông đảo các anh chị cựu cũng như các thành viên trong nhóm.

Buổi sinh hoạt bắt lúc 8h00 với màn khởi động do chính các thành viên nhóm thể hiện. Vì là ngày Chúa Nhật lễ lá nên nhóm đã tổ chức cho các thành viên trong nhóm tổ chức gấp lá để tạo tinh thần cho các thành viên trong nhóm.

img 6530

Sau khi đã hoàn thành việc gấp lá, tất cả các thành viên cùng nhau lắng nghe chia sẻ của thầy Giuse Nguyễn Văn Xuyên. Qua câu chuyện “người cha nhân hậu và đứa con hoang đàng”, thầy mời gọi các bạn “Hãy trở về”, trở về làm một người con ngoan, vượt qua cám dỗ của cuộc sống để trở về với gia đình, với cha mẹ của mình, với Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, nhóm bước vào công tác chuẩn bị cho Thánh lễ. Các thành viên cùng nhau tập hát, xưng tội, chuẩn bị lá để Thánh lễ trở nên trang trọng và sốt sắng hơn.

dsc 0229

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức làm phép lá do cha Diên làm chủ sự. Thánh lễ là những giây phút lắng đọng trong lòng mỗi thành viên nhóm. Trong Thánh lễ, cha mong muốn và hướng các thành viên trong nhóm đến với Chúa bằng tâm tình tạ ơn, sẻ chia và thống hối, từ đó dâng lên Chúa những lắng đọng nơi tâm hồn để thấy mình được gột rửa, được an ủi, được lớn lên trong sự quảng đại và bao dung của Chúa. Cha cũng chúc mừng sinh nhật nhóm và động viên khuyến khích các anh chị em trong nhóm ngày càng nhiệt huyết hơn trong việc tông đồ.

img 6564

Sau Thánh lễ, mọi ngườu cùng nhau chụp chung tấm hình kỉ niệm và chung chia niềm vui với nhau bằng một bữa tiệc nho nhỏ. Cha linh hướng, thầy cố vấn, đại diện Ban điều hành cùng nhau thổi nến và cắt bánh sinh nhật cũng như chúc mừng Cha linh hướng mới của nhóm. Xen kẽ với bữa tiệc là phần giới thiệu ban điều hành hiện tại cùng với một số ban điều hành mới cũng như những hoạt động trong hành trình 8 năm qua của nhóm.

dsc 0376

Kỉ niệm nhóm tròn 8 tuổi cũng là dịp để mỗi thành viên trong nhóm nhìn lại quá khứ, bày tỏ niềm tri ân, tự hào sâu sắc đối với thế hệ anh chị đi trước, đã không ngại khó khăn, nhiệt tâm dày công vun đắp, xây dựng nhóm phát triển như ngày hôm nay và cũng là dịp để bao thế hệ anh chị em gặp gỡ, hội ngộ.

dsc 0360

Buổi sinh hoạt lần này của nhóm là sự kiện có ý nghĩa thôi thúc nhóm tiếp tục xây dựng và phát triển hơn. Cùng với sự chỉ dạy, đóng góp của Cha linh hướng Trịnh Minh Diên, thầy cố vấn Phêrô Phạm Văn Mạnh, nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam sẽ hiểu thêm về vai trò của mình trong đời sống làm người Ki-tô hữu, cách riêng trên con đường theo đuổi ơn gọi tận hiến.

Tác giả: TT Nhóm Giới trẻ BCMN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay65,890
  • Tháng hiện tại726,483
  • Tổng lượt truy cập70,754,240
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây