Đại Đồng hân hoan mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh

Thứ hai - 22/04/2019 11:00  1944

Tam Nhật Vượt Qua được cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng đón nhận và tổ chức thật long trọng, trong tâm tình thống hối khi cầu nguyện. Hôm nay cộng đoàn giáo xứ hiệp cùng toàn thể Giáo Hội hoàn vũ vui mừng tổ chức Đại lễ Chúa Phục Sinh. Niềm vui Phục Sinh tràn ngập trên cộng đoàn ngay sau nghi thức Vọng Phục Sinh lúc 20 giờ, thứ Bảy ngày 20 tháng 04 năm 2019.

Vào lúc 17 giờ chiều ngày hôm sau, thánh lễ mừng Chúa Nhật Phục Sinh được tổ chức rất long trọng, sốt sắng. Trước Thánh lễ lúc 16 giờ cộng đoàn tổ chức rước kiệu Chúa Giêsu Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh với sự tham dự của Cha quản hạt chánh xứ Giuse, Cha phó xứ Vinhsơn, Thầy phó tế, quý Dì tu viện Dòng Mến Thánh Giá Đại Đồng, quý viên chức cùng hàng ngàn tín hữu trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt đoàn rước dài có tới gần 30 kiệu của giáo xứ, giáo họ, giáo khu và các đoàn hội trong toàn giáo xứ góp về để cung nghinh Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh.

Bước vào Thánh lễ Cha quản hạt Chánh xứ chúc mừng lễ Phục Sinh tới cộng đoàn với lời tuyên xưng “Chúa đã phục sinh, Alleluia”, đồng thời Cha mời gọi cộng đoàn cùng hợp ý cầu nguyện cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, quý ân thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Đại Đồng và Minh Đường còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, Cha chủ sự đặt câu hỏi: “Anh chị em có tin Chúa đã sống lại không?” và sau đó trả lời: “Mừng lễ Chúa Phục Sinh là lễ trọng nhất trong mọi lễ và để cho việc mừng lễ Phục Sinh, cộng đoàn đã có 40 ngày chuẩn bị cho trong chay tịnh, cầu nguyện, sám hối và tiếp theo là cả một mùa Phục Sinh nữa”. Ngài cũng đặt ra vấn đề: “Nếu Chúa không phục sinh thì chẳng có thánh lễ chẳng có niềm hy vọng sự sống đời đời, chẳng có sự vui mừng tổ chức với niềm hân hoan thể hiện qua việc toàn xứ cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các Thánh. Ngôi mộ trống, khăn niệm Chúa được xếp gọn gàng là nói lên sự chuẩn bị và diễn ra có sự trật tự quan phòng của Thiên Chúa. Không giống như Lazarô hay con gái ông Giairu được Chúa cứu sống nhưng vẫn phải chết. Chúa Giêsu đã sống lại và không bao giờ chết nữa. Mở đường cho mọi người trông cậy vào Lòng Thương Xót của Chúa mà được cứu rỗi. Ngài cầu chúc cho cộng đoàn được hưởng ơn bình an của Chúa Phục Sinh tràn đầy ân sủng trong tâm hồn.

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn giáo xứ ra về trong niềm hân hoan qua lời chúc mừng lễ Phục Sinh và bình an của Cha chủ sự. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban xuống mọi ơn lành của Ngài trên cộng đoàn và công trình xây dựng thánh đường giáo xứ chúng con giúp để chúng con ra đi và làm chứng cho Lòng Thương Xót của Chúa qua việc cứu chuộc chúng con qua cái chết và Khải hoàn vinh quang trong nước Chúa.

Xem thêm hình ảnh theo link: Gx. Đại Đồng hân hoan mừng đại lễ Chúa Phục Sinh

Tác giả: Đaminh Đỗ Văn Mạnh - BTT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,023,228
  • Tổng lượt truy cập71,050,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây