Tang Điền: Đại lễ mừng Chúa Phục Sinh

Thứ hai - 22/04/2019 11:41  2217

Giáo phận Bùi Chu là một trong những giáo phận có những nét đặc trưng rất riêng biệt với các nghi thức được cử hành trong Tam Nhật Thánh. Bởi vậy lòng sốt mến của  người tín hữu nơi được nhận thấy rõ rệt ở việc họ sốt sắng tham dự những cử hành phụng vụ cùng các nghi thức tưởng niệm lại biến cố tử nạn đau thương của Đức Giêsu. Năm nào cũng vậy, dường như Tuần Thánh là dịp được mong chờ nhất trong năm, là thời điểm thuận tiện nhất để mỗi người tín hữu nhìn nhận lại thân phận tội lỗi của mình khi đối diện mình với hành trình thương khó của Đức Kitô. Đây cũng là khoảng thời gian thu lượm được vô vàn ơn ích thiêng liêng từ kho tàng ân sủng của Thiên Chúa. Sau những ngày u buồn của Tuần Thánh thì đêm vọng Phục Sinh và đặc biệt là Đại lễ Phục Sinh làm bừng cháy lên ngọn lửa của ánh sáng huy hoàng, Đức Kitô chiến thắng sự chết để đem ơn cứu độ cho nhân loại, xóa tan bóng tối trần gian, mở ra cánh cửa hy vọng cho trần gian. Niềm vui Chúa Phục Sinh được lan tỏa đến khắp mọi ngõ cùng của thế giới.

Hòa chung với niềm vui đó, vào lúc 17h00, giáo xứ Tang Điền hân hoan mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh với cuộc cung nghinh tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh xung quanh khuôn viên thánh đường. Cộng đoàn tham dự cuộc rước rất đông đảo và trật tự tạo nên một bầu khí đạo đức để hòa cùng niềm vui ngày Chúa sống lại. Sau đó, thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Cha xứ Augustinô chủ tế, tham dự thánh lễ có quý Thầy, quý Dì và đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ Cha xứ có lời chúc mừng lễ Chúa Phục Sinh tới tất cả cộng đoàn hiện diện. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa vì muôn phúc lành Người đã ban cho chúng ta trong suốt Tuần Thánh qua, đồng thời hiệp ý cầu nguyện cho quý Đấng Bậc, các vị ân thân nhân còn sống cũng như qua đời.

Trong bài giảng, Cha xứ đã đưa cộng đoàn trở lại với biến cố đau thương trong cái chết bi thảm của Đức Kitô rồi tới sự Phục Sinh kì diệu của Chúa để nói lên tình yêu cao vời mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại. Cha xứ cũng kêu gọi cộng đoàn hãy biết ra đi loan báo về Tin mừng Chúa Phục Sinh bằng đời sống yêu thương và lòng thương xót với anh chị em chung quanh để làm cho danh Chúa được cả sáng và đem lại ơn ích thiêng liêng cho chính mình cũng như cho mọi người. Ngài không quên cảm ơn tất cả mọi người đã góp phần tạo nên sự thành công của Đại lễ hôm nay cũng như Tam Nhật Thánh vừa qua.

Sau bài giảng, Cha xứ trao bằng ghi công cho quý chức trong hội đồng giáo xứ cùng với đó là văn thư bổ nhiệm quý chức sẽ tham gia phục vụ giáo xứ trong nhiệm kỳ tiếp theo. Thánh lễ tiếp tục được diễn ra trong bầu khí đạo đức và linh thiêng với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ mọi người ra về trong niềm vui và bình an trong ngày Đại lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Tác giả: BTT Gx Tang Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay64,152
  • Tháng hiện tại925,687
  • Tổng lượt truy cập69,985,561
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây