Bạn hãy cùng tôi về với Trung Đồng!

Chủ nhật - 28/04/2019 11:13  2170

Trung Đồng có thể là một cái tên xa lạ đối với bạn. Đây là một Giáo họ thuộc Giáo xứ Hà Cát, Giáo hạt Đại Đồng, Giáo phận Bùi Chu. Giáo họ này nằm trên địa bàn xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

8c2bb0e32398c6c69f89 1

Theo lời mời của một người bạn, tôi đến Trung Đồng vào một ngày nhiều gió. Cái không khí thanh bình của một làng quê với con sông uốn khúc lượn quanh và cánh đồng lúa bát ngát tứ bề để lại trong tôi một ấn tượng khó phai. Tôi đoán, có lẽ vì thế, Giáo họ này được đặt tên là Trung Đồng (trung tâm của cánh đồng lúa bát ngát).

Trung Đồng ngày tôi đến thật nhiều niềm vui. Đó không chỉ là niềm vui của những cuộc gặp mặt lâu ngày giữa những người bạn, mà đó còn là niềm vui của toàn thể Giáo họ trong ngày mừng kính thánh Giuse Công Nhân, Quan thầy Giáo họ vào Chúa Nhật II Phục sinh, Chúa Nhật lòng thương xót Chúa.

beauty 1556419485569

Giáo họ Trung Đồng là một Giáo họ nhỏ với khoảng 50 hộ gia đình, nhưng không vì đó mà không khí của một cộng đoàn phụng vụ bị giảm bớt. Tôi yêu cái sự đơn sơ thánh thiện của những con người nơi đây ngay từ những giây phút đầu tiên: những chú giúp lễ loắt choắt; những bé trong đội Thiên Thần xinh xinh; hội chị em áo màu với đủ sắc xanh, đỏ, tím, vàng; hội kèn đồng với đủ thành phần nam, nữ, già, trẻ,…

Và để khích lệ cho cái sự đơn sơ thánh thiện ấy của Giáo họ được lan toả, Cha chủ tế trong bài giảng của mình đã nói: “Tên của Thiên Chúa là thương xót, cộng đoàn Giáo họ hãy biết chạy đến cùng Thiên Chúa để kín múc nơi Thiên Chúa lòng thương xót vô biên của Ngài. Đồng thời, mọi thành viên trong Cộng đoàn Giáo họ cũng biết noi gương thánh Giuse nên thánh trong công việc lao động của mình. Chính cách phục vụ hăng say trong Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy của cộng đoàn Giáo họ cũng là một cách truyền giáo tích cực cho những người chưa nhận biết Chúa”.

img 2564 1

Nhìn cái hăng say, phấn khởi của cộng đoàn khi kết thúc Thánh lễ, tôi ước mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Giáo họ nơi đây. Và hình như Giêsu đã nhận lời tôi nguyện ước.

Tác giả: Thanh Tâm

 Tags: có thể, xa lạ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay54,802
  • Tháng hiện tại916,337
  • Tổng lượt truy cập69,976,211
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây