Tĩnh tâm linh mục BC có nhiều đổi thay

Thứ năm - 03/03/2016 20:38  3676
Theo thông lệ, cứ hai tháng một lần vào tháng lẻ, các linh mục trong giáo phận Bùi Chu lại tập trung về Toà Giám mục để tĩnh tâm. Tĩnh tâm tháng Ba này là lần tĩnh tâm thật đặc biệt vì nó có nhiều thay đổi.
 

Trước hết là sự thay đổi tâm linh bởi vì lần tĩnh tâm này rơi vào Mùa Chay trong năm thánh Lòng Thương Xót Chúa, mùa và năm đặc biệt Giáo hội mời gọi các tín hữu sám hổi và đổi mới đời sống. Ý thức sâu sắc điều ấy, hầu hết các cha đều tận dụng thời gian suy gẫm về lòng thương xót của Thiên Chúa, sống thinh lặng gần gũi với Chúa, trải lòng mình ra trước nhan Chúa, diện đối diện với Chúa để nhận ra con người thật của mình, hầu sám hối trở về và có những quyết định đổi mới tâm hồn và sứ mạng phục vụ đoàn chiên. Hơn thế nữa, chẳng mấy cha là không lãnh nhận bí tích Hoà giải để được Chúa tha thứ và rồi trở về với giáo xứ lại thực thi lòng thương xót của Chúa qua việc cử hành bí tích Hoà giải cho đoàn chiên của mình.
 
Thứ đến là sự thay đổi về mặt nhân sự trong giáo phận. Vì nhu cầu mục vụ của giáo phận và để cho sứ mạng loan báo Tin mừng gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn, sau khi đã bàn bạc với Ban Tư vấn, gặp gỡ đối thoại với các cha, 
Đức Cha đã quyết định thuyên chuyển nhiệm sở và công tác cho một số cha sao cho phù hợp với tinh thần và khả năng riêng của từng cha.
 
 
Cha Giuse Phạm Quốc Điêm thôi làm chánh văn phòng Toà Giám mục và được bổ nhiệm làm cha chính xứ Quất Lâm, giáo hạt Thức Hoá và trưởng ban Nghệ thuật thánh của giáo phận.
 
Cha quản hạt Giuse Đỗ Huy Hoàng thôi quản hạt và chính xứ Tứ Trùng về làm chánh văn phòng Toà Giám mục.
 
Cha Vinhsơn Ngô Viết Lục thôi chức quản lý Toà Giám mục về làm chính xứ Tứ Trùng.
 
Cha Giuse Trần Hưng Đạo thôi làm cha xứ Nam Phương về làm quản lý Toà Giám mục và tiếp tục làm trưởng ban Caritas Bùi Chu.
 
Cha Giuse Hoàng Minh Tới về làm chính xứ Nam Phương và chuẩn xứ Trung Hoà.
 
Cha Giuse Nguyễn Văn Chân làm chính xứ Liên Thượng, giáo hạt Bùi Chu.
 
Cha Giuse Phạm Kim Trọng về làm chính xứ Tích Tín, giáo hạt Ninh Cường và cha Giuse Bùi Văn Bá tự nguyện xin đi truyền giáo tại giáo phận Hưng Hoá.
 
Cha Giuse Phạm Văn Đình ở Toà Giám mục và làm cha phó nhà thờ Chính toà Bùi Chu.

Ước mong rằng những thay đổi cả về mặt tâm linh lẫn nhân sự ấy sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp cho giáo phận và đoàn chiên Chúa được hưởng lợi, hầu mọi người đóng góp phần mình nhiều hơn nữa để làm vinh danh Chúa và phần rỗi cho các linh hồn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,104,329
  • Tổng lượt truy cập71,132,086
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây