Trung Lao: Hội HSSV mừng quan thầy

Thứ tư - 17/02/2016 21:01  1740
Trong bầu không khí vui tươi của ngày tết đến xuân về, sinh viên Đền Thánh Trung Lao tụ họp tại quê nhà để mừng lễ kính thánh quan thầy Thomas Aquino. Được sự quan tâm của Cha Chánh xứ Đền Thánh và sự điều hành nhiệt tình của Cha đặc trách giới trẻ Giuse Nguyễn Văn Hồ, thánh lễ mừng kính thánh Thomas Aquino - Quan Thầy Hội HSSV Đền Thánh Trung Lao được tổ chức long trọng và sốt sáng vào Chúa Nhật I Mùa Chay, ngày 13/02/2016 tại Đền Thánh Trung Lao. 
 

Ngay từ 16g00, các bạn trẻ từ các giáo ho, giáo xóm trong giáo xứ Đền Thánh bắt đầu quy tụ về ngôi Thánh Đường giáo xứ. Một bầu khí vui tươi phấn khởi nở rộ trên khuôn mặt các bạn trẻ. Đến 16g30, theo đúng chương trình đã định, khoảng 200 bạn học sinh, sinh viên, anh chị cựu sinh viên… của giáo xứ tập trung tại khu Nhà Giáo lý để ghi danh, giao lưu gặp gỡ và bầu Ban Đại diện khóa VII.

Đỉnh cao của buổi gặp mặt đầu năm của hội HSSV là Thánh lễ mừng kính thánh Quan Thầy là thánh Thomas Aquino. Đúng 18g00, các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên của giáo xứ kiệu Thánh Quan Thầy và rước đoàn lễ nghi từ trong Trung tâm Mục vụ ra nhà thờ để mừng lễ. Đoàn đồng tế gồm có Cha Phó xứ Giuse Phạm Văn Hồ - chủ tế, Cha quê hương Giuse Vũ Quang Tấn, đang phục vụ tại Giáo phận Hưng Hóa. Cùng về tham dự thánh lễ với các bạn HSSV có quý Thầy, quý Dì dòng Tu viện Đaminh Trung Lao, quý chức Ban hành giáo, quý anh chị cựu, quý phụ huynh và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Đền thánh Trung Lao.

 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc nhở mỗi bạn trẻ tôn vinh và noi gương thánh Thomas Aquino để qua đó đến với Chúa Giêsu Thánh Thể là đỉnh cao của nguồn mạch sự sống; biết đến với chúa Giêsu và chọn Chúa làm gia nghiệp; noi gương Đức Giêsu trong Tin Mừng để sống xứng đáng trong Mùa Chay thánh này, luôn tin cậy nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Trong bài giảng, Cha đặc trách giới trẻ đã gửi lời chúc mừng đến ban điều hành và toàn thể các bạn học sinh, sinh viên trong dịp  đầu năm mới. Ngài đã chia sẻ với các bạn trẻ về những nỗi sợ, cám dỗ trong đời sinh viên của các bạn. Ngài nói, các bạn “đừng sợ” vì bên cạnh luôn có Đức Kitô đồng hành, có Chúa bảo vệ mỗi người. 
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng ban đại diện Hội HSSV đại diện cho toàn thể các bạn trẻ dâng lời cảm ơn đến quý Cha và cộng đoàn; cùng những bông hoa tươi thắm được dâng lên quý Cha thay cho lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất của Hội HSSV.

 

Ngày mừng lễ được kết thúc với phần đốt lửa trại. Các bạn trẻ ngồi lại bên nhau dưới ánh lử bập bùng, cùng nhau có giây phút cầu nguyện cuối ngày trên nền nhạc taizé êm đềm sâu lắng; cùng nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn và những ước vọng tương lai… Sau khi kết thúc buổi cầu nguyện sốt sắng, các bạn ra về lòng hân hoan cho một ngay mai đầy hi vọng vì có Chúa luôn đồng hành cùng sự bảo trợ của thánh quan thầy. 
 


Tác giả: Đaminh Vũ Đình Luyện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,152
  • Tổng lượt truy cập70,984,909
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây