Tu sỹ giáo phận hành hương Năm Thánh

Chủ nhật - 06/03/2016 00:30  2827
Sáng thứ Bảy, ngày 05/03/2016, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Giáo xứ Phú Nhai, các tu sỹ thuộc các Dòng Tu trong Giáo Phận Bùi Chu đã tham dự cuộc hành hương lĩnh ơn Toàn Xá. Vì cuộc hành hương được diễn ra trùng vào việc 24 giờ dành cho Chúa, nên cuộc hành hương thật ý nghĩa.

 



Sau giờ chầu Chúa, đoàn tu sỹ đến từ 5 dòng tu và một tu hội đã hành hương từ Trung tâm Mục vụ tiến ra thánh đường. Mỗi tu sỹ có cơ hội chiêm ngắm và cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa khi họ cất bước trong đoàn hành hương bước qua Cửa Thánh.











 
Được biết trong cuộc hành hương hôm ấy có sự hiện diện của các nữ tu đến từ dòng nữ Đaminh Bùi Chu, dòng Mân Côi Bùi Chu, dòng Thăm Viếng, dòng Đức Maria Trinh Vương, dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu, và tu hội đời Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Mỗi dòng tu mỗi màu tu phục, mỗi tu sỹ mỗi tâm tình, nhưng chắc chắn mỗi con tim đều trở về bên Lòng Thương Xót Chúa để nghiệm cảm  Tình Yêu và ơn tha thứ Chúa nhân từ.



 
Đức Cha Toma Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ, Cha Quản hạt chánh xứ, Cha đặc trách Tu sỹ Giáo phận, Cha cố Gioan và Cha phó xứ Vinhsơn đồng tế.






Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng giúp cho các tu sĩ lớn lên trong sự thánh thiện. Ngày hành hương tiểu Vương Cung Thánh Đường đã kết thúc, nhưng những ấn tượng sâu sắc về những giây phút ở bên lòng thương xót Chúa thì còn mãi. Nguyện xin cho các tu sĩ trong giáo phận mãi vững vàng trong ơn gọi tu trì, can đảm dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

 

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Jos. Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay37,111
  • Tháng hiện tại979,328
  • Tổng lượt truy cập71,007,085
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây