Bùi Chu, 24 giờ cho Chúa

Thứ hai - 29/02/2016 10:40  2646
Kính thưa anh chị em,

Theo ý Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta cần liên lỉ chiêm ngưỡng mầu nhiệm của lòng thương xót. Đó là suối nguồn tươi vui, tĩnh lặng và an bình. Đó là điều kiện để chúng ta lãnh nhận ơn cứu độ nơi Đức Giêsu [1]. Đức Thánh Cha mong ước nhiều người tìm đến với Chúa Giêsu Thánh Thể và với Bí tích Hòa Giải, nhờ trải nghiệm này, sẽ tìm thấy con đường quay về với Chúa, để sống những giờ phút cầu nguyện và để tìm lại ý nghĩa cho cuộc đời.

Sáng kiến 24 giờ cho Chúa, Đức Thánh Cha chỉ định cử hành vào thứ Sáu và thứ Bảy trước Chúa Nhật IV Mùa Chay [1] trong toàn Giáo Hội, cả ở cấp giáo phận, một lần nữa cho thấy chúng ta cần xác tín vững vàng về tầm quan trọng đặc biệt của Bí Tích Thánh Thể Chí Thánh và Bí Tích Hòa Giải. Đó là các bí tích cho phép chúng ta như được chạm tay vào sự cao cả của lòng thương xót Chúa. Hai Bí tích này là nguồn suối an bình nội tâm thực sự cho mọi tâm hồn. 


Hiệp cùng Đức Thánh Cha, Đức Cha Tôma giáo phận Bùi Chu tha thiết mời gọi quý cha và anh chị em cổ võ và tổ chức 24 giờ cho Chúa. Qua đó, chúng ta cùng cầu nguyện cho những anh chị em đang đau khổ ở mọi nơi, cũng như để chúng ta sống thánh thiện trong Mùa Chay và chuẩn bị mừng đại lễ Vượt Qua sắp tới.

Nội dung

Tổ chức cầu nguyện khẩn nài Thiên Chúa đầy lòng xót thương bằng việc Chầu Thánh Thể liên tục 24 giờ. Bên cạnh đó có các cha ngồi tòa giải tội.

Thời gian

Cử hành vào thứ Sáu và thứ Bảy trước Chúa Nhật IV Mùa Chay Năm C (tức là bắt đầu vào khoảng lúc 15 giờ ngày thứ Sáu 4/3 đến 15 giờ thứ Bảy 5/3 năm 2016).

Nơi tổ chức

Tại Vương cung thánh đường; các đền thánh; các nhà thờ giáo xứ; nhà nguyện của Đại Chủng Viện và các nhà nguyện của các Dòng Tu.

Thành phần tham dự

Kính mời tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, kể cả các anh chị em di dân vì công việc lao động hay học tập ở bất cứ nơi đâu, hãy đến cầu nguyện với Chúa, hãy sống cách sâu sắc hơn như một thời điểm đặc biệt để cử hành và cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa.

Một vài lưu ý

Các giáo xứ gần nhau có thể tổ chức chầu chung và có các cha thay nhau giải tội. Các tín hữu sẽ thay phiên đến chầu Mình Thánh và xưng tội. Nếu không thể chầu Thánh Thể qua đêm, có thể tiếp tục chầu vào sáng thứ Bảy. Nếu giáo xứ nào không thể tổ chức được 24 giờ thì ít ra có thể tổ chức được vài giờ chầu cũng được.

Trong các giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, có thể suy niệm nhiều trang Thánh Kinh để nhận ra dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha. Chúng ta có thể nhắc lại lời Tiên tri Mikha: “Lạy Chúa, Chúa là Thiên Chúa luôn bỏ qua điều sai phạm và thứ tha tội lỗi, Chúa không giữ mãi cơn thịnh nộ, nhưng muốn thực thi lòng thương xót. Lạy Chúa, Chúa sẽ nhìn đến chúng con và xót thương dân Chúa. Chúa sẽ chà đạp và ném mọi tội lỗi chúng con xuống lòng biển sâu” (x. Mk 7,18-19). Chúng ta cũng có thể suy niệm với nhiều đoạn Kinh Thánh khác nữa, cách cụ thể với câu nói của Tiên tri Isaia trong mùa cầu nguyện, chay tịnh và làm việc bác ái (x. Is 58,6-11).

Ước mong 24 giờ cho Chúa sẽ là thời gian hồng phúc cho mỗi cộng đoàn, mỗi giáo xứ và mỗi người chúng ta. Xin Thiên Chúa đầy lòng xót thương ban muôn ơn và chúc lành cho anh chị em.

[1] Tông Thư Misericordiae Vultus, số 2
[2] Tông Thư Misericordiae Vultus, số 17
[3] Đã loan báo cho các cha giáo phận vào ngày tĩnh tâm tháng giêng năm 2016.
 

Lm. Giuse Trần Thiện Tĩnh
Trưởng Ban Phụng Tự Giáo Phận
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại663,227
  • Tổng lượt truy cập70,690,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây