An Bài: Trao khăn Thiếu Nhi Thánh Thể

Thứ hai - 22/02/2016 08:20  2646
Ngày 21/02/2016, Chúa Nhật thứ II Mùa Chay – Chúa Nhật Chúa thay đổi dung mạo, Cha xứ đã cử hành Nghi thức làm phép và trao khăn Thiếu nhi Thánh Thể cho quý Thầy, quý Sơ, anh chị Giáo lý viên cùng hơn 300 thiếu nhi của giáo xứ. 

Đây là lần đầu tiên các em được mang trên mình chiếc khăn Thiếu nhi Thánh Thể một cách đúng nghĩa, vì thế, trên khuôn mặt các em hiện rõ sự háo hức, mong mỏi. Trước khi vào nghi thức trao khăn, Thầy xứ đã nói cho các em về ý nghĩa của khăn.

 

Khăn quàng Tuyên úy dành cho Cha xứ có màu trắng viền vàng nói lên sự thanh sạch, lòng đạo đức sốt mến, đức tính khiêm nhường và dấn thân cao độ của người Tuyên Úy Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Khăn quàng màu đỏ viền trắng dành cho Quý Sơ, Quý Thầy, nói lên sự nhiệt tâm, lòng đạo đức sốt mến, tính khiêm nhường và hy sinh cao độ của người Trợ Úy Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

 

Khăn đỏ viền vàng dành cho các anh chị GLV biểu hiện cho sự hy sinh và tràn đầy sức sống dám quên mình để PHỤNG SỰ Chúa qua các em một cách vui tươi và hăng hái.

Khăn vàng dành cho các em cấp III tượng trưng cho bình minh đang ló rạng, soi đường đi lối bước, đồng thời nhắc nhở các em luôn thể hiện tinh thần yêu thương và CHINH PHỤC bản thân để trở thành người tốt.

Khăn xanh nước biển dành cho các em cấp II tượng trưng cho một sức sống riêng, mạnh như trời xanh biển rộng, sự HY SINH quên mình và hy vọng lớn lao vào tương lai.

 

Khăn xanh lá cây dành cho các em cấp I. Như lá non trên cành cây đang vươn mình lớn lên, màu khăn này làm biểu tượng cho sự vâng lời của các em đối với cha mẹ và phó thác vào Chúa.

Khăn hồng tượng trưng cho tâm hồn đơn sơ, HIỀN LÀNH trong trắng của các em khối Khai tâm. 

 

Sau khi làm phép khăn, từng em được Cha xứ trao khăn và các anh chị GLV tận tình hướng dẫn cách đeo nên các em càng vui tươi, phấn khởi hơn.
Mong rằng các em không chỉ thay đổi về diện mạo mà còn thay đổi cả bên trong tâm hồn để các em xứng đáng là một Thiếu nhi Thánh thể luôn giữ trong mình lời hứa của người Thiếu nhi Thánh thể: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, và làm việc tông đồ.

Tác giả: Đaminh Phạm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,040,453
  • Tổng lượt truy cập71,068,210
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây