An Phú: Kết thúc khóa Giáo lý Hôn nhân

Thứ ba - 23/02/2016 10:32  2149
Sau hơn một tuần học hỏi, tìm hiểu về ơn gọi sống đời hôn nhân, sáng nay vào lúc 9h00 lớp Giáo Lý Hôn Nhân dành cho các bạn trẻ trưởng thành thuộc trong Giáo hạt Phú Nhai đã chính thức làm lễ bế giảng. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thân thương và trang trọng tại nhà thờ Giáo xứ An Phú.
 

Được biết, đây là khóa giáo lý thứ ba do cha Vinc. Vũ Văn Nguyện phụ trách kể từ khi ngài làm cha chánh xứ An Phú. Với mục đích trang bị cho các bạn trẻ trưởng thành những kiến thức cần thiết trong đời sống hôn nhân, khóa học đã thu hút được sự quan tâm của khá đông anh chị em thuộc trong Giáo hạt Phú Nhai.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Vinhsơn nói: “Hôm nay Giáo hội mừng kính Tông Tòa Thánh Phêrô, phụng vụ muốn cho chúng ta thấy ngai tòa vững chắc mà Chúa Giêsu đã nói với Thánh Phêrô: “Anh là Phêrô nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Ngày lễ lập Tông tòa thánh Phêrô nhắc nhở các tín hữu, cách riêng là các học viên hãy cầu nguyện nhiều cho Đức Giáo Hoàng, vị Cha chung của Giáo hội trước trọng trách nặng nề mà Chúa và Giáo hội trao phó cho ngài, trước muôn vàn thách đố của một thế giới luôn luôn biến chuyển…

Đồng thời, Cha cũng mời gọi các học viên cũng hãy biết ý thức về trách nhiệm làm cha, làm mẹ trong gia đình tương lai, biết yêu thương và nâng đỡ nhau dù cuộc sống vẫn còn đó những sóng gió, những thử thách. Hãy noi gương Thánh Gia sống sống tin tưởng và phó thác nơi tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa”.

Sau thánh lễ, cha Vinhsơn đã trao cho 58 học viên đã kết thúc khóa học và chuẩn bị bước vào đời sống gia đình. Sau đó, mọi người chụp chung với nhau tấm ảnh lưu niệm tại cung thánh.

Tác giả: Come Home

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại595,454
  • Tổng lượt truy cập70,623,211
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây