Luân phiên dâng 24 giờ cho Chúa

Chủ nhật - 06/03/2016 08:39  1871
Như tin đã đưa, theo chương trình chung của Giáo phận, hưởng ứng lới kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, 24 giờ chầu Chúa đã được luân phiên cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - giáo xứ Phú Nhai.

Sự khác biệt của các giờ chầu trong dịp hiệp thông toàn Giáo hội trong 24 giờ cho Chúa này đối với các giờ chầu khác, đó chính là sự liên tiếp cử hành.

Suốt 24 giờ, bắt đầu từ 5h30 phút sáng thứ Sáu ngày 4/3/2016 đến sáng thứ Bảy ngày 5/3/2016, không một giây phút nào không có người cầu nguyện trong Thánh đường Giáo xứ Phú Nhai. Họ chính là những giáo dân của các Giáo xứ trong Giáo hạt Phú Nhai, đã tham dự các giờ cầu nguyện, các giờ chầu được phân công cho Giáo xứ, Giáo họ hay Giáo giáp của mình.

 

Tuy nhiên, có rất nhiều giáo dân tham dự nhiều giờ chầu Chúa, chứ không chỉ là một giờ dành riêng như đã được phân công. Thực sự, rất nhiều người đã muốn ở lại bên Chúa thật lâu, thật nhiều trong 24 giờ đặc biệt này của Giáo hội.

Không kể là các giờ chầu buổi sáng, buổi chiều, buổi tối, hay cả khi đã là đêm khuya lắm, tiếng kinh nguyện, tiếng đàn hát vẫn ngân vang trong Thánh đường.

 













Đây quả là cơ hội hiệp thông vô cùng ý nghĩa của Giáo hội hoàn vũ, để kêu cầu, để khẩn nài Lòng Thương Xót của Thiên Chúa cho thế giới và cho mỗi người.

Có lẽ chúng ta nên nói lời tri ân Đức Thánh Cha về sáng kiến độc đáo này của Ngài.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Jos Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,918
  • Tổng lượt truy cập70,985,675
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây