Gp. Bùi Chu hân hoan sống 24g với Chúa

Thứ sáu - 04/03/2016 19:07  1611
Từ 15g chiều thứ 6 ngày 4/3/2016, toàn thể Giáo phận Bùi Chu sốt sắng tham dự những nghi thức phụng vụ đặc biệt như Chầu Thánh Thể, canh thức và Thánh lễ kính Lòng Thương Xót nhằm hưởng ứng sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi toàn thể Hội Thánh dành 24 giờ cho Chúa.

Trong thánh lễ diễn ra lúc 15g tại Đền Thánh Mân Côi Ninh Cường, Cha quản hạt Đaminh Đinh Ngọc Hoàn nêu lên ý nghĩa và hướng dẫn cộng đoàn sống thời gian đặc biệt của Năm Thánh, cách riêng trong mùa Chay và qua 24g với Chúa. Khi đặt mình dưới chân Chúa, nhìn lại con người mình, từ khi sinh ra, được làm con Chúa và Giáo hội, lãnh nhận biết bao ơn lành của Ngài qua từng biến cố buồn vui trong cuộc sống, ta mới có thể nhận ra tình yêu của Ngài. Khi ấy chúng ta “Hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

 

 
Thật vậy, 24g sống với Chúa là cơ hội để mỗi người cầu nguyện không chỉ xin ơn, nhưng là ở bên Chúa để nhận ra lòng thương xót vô biên của Ngài nơi mỗi người trong từng biến cố cuộc đời để tạ ơn Ngài. Hơn nữa, 24g với Chúa cũng là cơ hội để các hối nhân trở về với Chúa qua Bí tích Giao hòa, đặc biệt trong Mùa Chay của Năm Thánh hầu chuẩn bị sẵn sàng mừng lễ Vượt qua của Chúa Giêsu.

24g cho Chúa là sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô và Ngài mời gọi “chúng ta cần liên lỉ chiêm ngưỡng mầu nhiệm của Lòng thương xót nơi bí tích Thánh Thể. Đó là suối nguồn tươi vui, tĩnh lặng và an bình. Đó là điều kiện để chúng ta lãnh nhận ơn cứu độ nơi Đức Giêsu”.

Tại Bùi Chu, được sự cổ võ của Đức Cha Thomas, tất cả Giáo phận sốt sắng dành riêng 24g với Chúa từ 15g ngày 4/3/2016. Sau đây là ghi nhận tại một số Giáo xứ trong Giáo phận:

 














Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại600,461
  • Tổng lượt truy cập70,628,218
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây