Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm tháng 9

Thứ năm - 08/09/2016 11:08  4044
Từ 05 giờ chiều thứ Tư, ngày 07 tháng 09, các cha trong giáo phận Bùi Chu đã về Toà Giám mục để tĩnh tâm tháng. Số các cha về tĩnh tâm là 183 trong đó có 11 cha mới chịu chức ngày 01.09.2016, và 4 cha du học từ nước ngoài về.

Mở đầu giờ huấn đức, Đức cha giáo phận đã cám ơn các cha, các ban trong giáo phận đã đóng góp tích cực để cho ba đại lễ của giáo phận là lễ Đầu Dòng, lễ giố mãn tang cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, và lễ phong chức linh mục cho 11 thầy phó tế được diễn ra tốt đẹp. Đức cha cũng cám ơn quý cha xứ, quý cha đặc trách các ban đã cộng tác với Đại Chủng viện Bùi Chu trong việc đào tào ơn gọi linh mục cho giáo phận bằng cách đón nhận và giúp các thầy hoàn thành tốt thời gian đi giúp xứ; cám ơn các cha xứ và các giáo xứ đã có những đóng góp rất cụ thể cho Đại Chủng viện bằng lương thực, thực phẩm, tiền bạc...

Kế đó, Đức cha cho biết một số thông tin về Đại Chủng viện như: Đại chủng viện đã khai giảng năm học mới vào ngày 05 tháng 09; số chủng sinh của Đại Chủng viện Bùi Chu hiện tại là 173 thầy, 6 thầy đang theo học năm cuối của Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội; đào tạo chủng sinh theo hưởng mở ra cho truyền giáo, gửi đi giúp hè tại giáo phận Hưng Hoá, gửi các linh mục tự nguyện đi truyền giáo...; đào tạo theo sát tinh thần Ratio của Hội đồng Giám mục Việt Nam cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của đời sống xã hội.

Tiếp theo, Đức cha cho biết thông tin về sự thuyên chuyển nhiệm sở của một số cha dòng, cám ơn các cha đã có những đóng góp cho giáo phận, và hy vọng các cha tiếp tục đóng góp tích cực cho giáo phận cách này hay cách khác. Đức cha cũng hy vọng các cha dòng khi được gửi đến làm mục vụ tại giáo phận Bùi Chu sẽ luôn tích cực và đóng góp nhiều sáng kiến mục vụ cho giáo phận.

Cuối cùng, Đức cha nhắc lại chương trình hành hương Năm Thánh tại Phú Nhai cho một số ban. Theo như phân công trước đây, giáo phận còn 3 đợt hành hương nữa. Các ca trưởng, Ban Thánh nhạc sẽ hành hương ngày 18 tháng 09, Ban Truyền thông sẽ hành hương ngày 11 tháng 10, và giáo chức sẽ hành hương vào ngày 23 tháng 10. Đây là điều giáo phận đặc biệt quan tâm vì trong dịp này, Đức cha muốn nhắn gửi quý giáo chức về sự chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân sự cho giáo dục trong tương lai khi nhà nước cho phép các tổ chức tôn giáo tham gia giáo dục và ý tế.

Ngày tĩnh tâm được tiếp tục tối thứ Tư ngày 07 tháng 09 và hết sáng thứ Năm ngày 08 tháng 09. Trong dịp này các cha được nghe giảng, sống thinh lặng, cầu nguyện và đồng tế với nhau trong thánh lễ sáng lúc 05 ngày 08 tháng 09. Hy vọng các cha sẽ tận dụng tốt những cơ hội này để ở lại với Chúa, nghe Chúa nói và nói với Chúa, nói với anh em khi đã thấm đẫm tư tưởng và cách hành xử của Chúa. Nhờ đó mà đời sống thiêng liêng không ngừng được thăng tiến và tâm hồn được biến đổi trở nên mới mẻ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại66,378
  • Tổng lượt truy cập71,432,724
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây