Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Phêrô, CMC

Thứ ba - 06/09/2016 18:45  6836
"Thiên chức linh mục vô cùng cao quý mà Thiên Chúa đã thương ban cho loài người, không phải ai cũng là người được Thiên Chúa thương ban. Ý thức được thân phận mỏng dòn của con người, trước mặt Thiên Chúa, thánh lễ đầu tiên con dâng trên mảnh đất thân thương này để cầu nguyện cho quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ con trên hành trình ơn gọi, đồng thời con cũng mong quý cha và quý cộng đoàn luôn cầu nguyện cho con để con chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao ban", đây là những tâm tình của tân Linh mục Phêrô Phạm Đức Thụy, CMC trong thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 9h30' thứ Ba, ngày 06/9/2016 tại thánh đường giáo họ Rộc Tiền, giáo xứ Cổ Ra.

Mặc dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi, nhưng Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí hân hoan vui mừng không chỉ của riêng Tân linh mục mà của tất cả những ai tham dự bởi : Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa trước bao gian nan thử thách, hôm nay ước mơ làm linh mục đời đời của tân Linh mục Phêrô đã đơm bông kết trái. Kể từ đây, tân Linh mục không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn con người và cuộc đời cho Thiên Chúa và Giáo hội.

Cuộc rước đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ giáo họ ra thánh đường diễn ra lúc 9h15' với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các đoàn hội, quý vị ân thân nhân của tân Linh mục. Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn cùng với tân Linh mục Phêrô, có quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận, đặc biệt quý cha thuộc Hội dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc vì cha Phêrô chính là hoa trái đầu tiên của hội dòng sau biến cố năm 1954 tại đất mẹ Bùi Chu. Tham dự thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý khách xa gần, quý vị ân thân nhân, bạn bè và quý cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giám đốc nhà hưu dưỡng Xuân Hóa đã giúp cộng đoàn tham dự cảm nhận sâu sắc hơn về mầu nhiệm ơn gọi nơi tân Linh mục: Ơn gọi linh mục là một hồng ân, Thiên Chúa đã ban cho trần gian các linh mục để trở nên những cánh tay nối dài thông ban những ân huệ của Ngài. Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy hi sinh vất vả và linh mục vẫn là con người với bản tính tự nhiên yếu đuối. Vì thế, cộng đoàn cần cầu nguyện nhiều cho các linh mục luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, luôn phục vụ cộng đoàn dân Chúa cách tốt nhất.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn tham dự đã hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân linh mục. Biết bao những món quà, những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay và để đáp lại những tình cảm đó, Cha mới Phêrô đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và quý chức, quý vị ân thân nhân, quý cộng đoàn và toàn thể gia đình linh tông, huyết tộc đã giúp đỡ Cha trên suốt hành trình ơn gọi, cách riêng trong ngày lễ hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật chúc mừng tân Linh mục.

Cuộc đời của mỗi người chúng ta đều được thêu dệt bằng muôn vàn hồng ân do Thiên Chúa ban tặng, ước gì trong mỗi phút giây của cuộc đời, mỗi người biết cảm tạ như lời bài hát Tâm tình dâng hiến - Sáng tác Oanh Sông Nam: "Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời Chúa đã làm cho con. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến một đời trung trinh là muối đất ướp cho mặn đời"

Một số hình ảnh này lễ:

 
















Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay34,511
  • Tháng hiện tại882,133
  • Tổng lượt truy cập70,909,890
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây