Ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Hồng Quang

Chủ nhật - 04/09/2016 09:11  3165
Sáng thứ 7 ngày 03/09/2016, Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ Giáo xứ Hồng Quang và ban Bí tích Thêm sức cho 55 em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ.
 
 
Sự kiện diễn ra trùng với dịp tuần Chầu lượt của Giáo xứ vì thế niềm vui hân hoan hiện rõ trên nét mặt từng người. Từ sáng sớm, bà con và các hội đoàn xếp thành hàng dài hân hoan chào mừng Đức Cha khi ngài về tới Giáo xứ lúc 08g30 trong tiếng vỗ tay, cờ hoa, trống, kèn của mọi thành phần dân Chúa.
 
Thánh lễ Tạ ơn diễn ra lúc 09g30, Cha xứ Giuse Phạm Ngoạc Oanh chứng nhận và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho 55 em đủ điều kiện lãnh nhận, thuộc các Giáo xứ Hồng Quang, Cổ Ra và Nam Dương.

 
 
 
Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Cha giúp cộng đoàn nhận ra sự cần thiết khi lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần và mời gọi, cách riêng các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức biết ra đi rao giảng nước Chúa, trở nên chiến sỹ Đức Tin bảo vệ Lời Chúa, bảo vệ Giáo hội bằng những việc làm cụ thể bình dị, đơn sơ trong môi trường sống hằng ngày… Sau cùng ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để mỗi gia đình trong Giáo xứ có ít là 1 người con dâng mình cho Chúa trong bậc tu trì vì “ơn Chúa không chỉ xuống trên người tận hiến nhưng cả với gia đình, anh em họ hàng và Giáo xứ, Giáo phận khi có người con phục vụ Chúa, phục vụ Giáo hội trên cánh đồng Truyền giáo” - Đức Cha Tôma khẳng định.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn qua đó nói lên niềm vui của bà con Giáo xứ Hồng Quang khi lần đầu tiên được đón Đức Cha Tôma về thăm mục vụ cùng với ước mong có vị chủ chăn trực tiếp coi sóc cộng đoàn.
 
Sau cùng đại diện các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lên lẵng hoa tươi thắm, Tạ ơn Chúa ngày các em được đón nhận Chúa Thánh Thần ngự vào tâm hồn mình qua Đức Cha.
 
Giáo xứ Hồng Quang thuộc Giáo hạt Báo Đáp, xã Hồng Quang huyện Nam Trực tỉnh Nam Định. Cộng đoàn được Đức Cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất nâng lên hàng Giáo xứ năm 1998 và hiện có 1.344 tín hữu.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay73,382
  • Tháng hiện tại660,264
  • Tổng lượt truy cập70,688,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây