Liên đoàn kèn miền Đại Đồng hành hương

Chủ nhật - 11/09/2016 19:33  5679
“Suốt đời con nguyện hát khen danh Ngài”, đó làm tâm tình của tất cả anh chị em liên đoàn kèn giáo miền Đại Đồng trong cuộc hành hương Năm thánh và bước qua Cửa Lòng thương xót Chúa vào Chúa Nhật 24 thường niên ngày 11/9/2016 tại Vương cung thánh đường Phú Nhai.

Những con người được sinh ra từ những miền quê chân lấm tay bùn – nơi đầu sóng ngọn gió, chưa được học qua bất kỳ một học viện âm nhạc nào, vậy mà đã trở thành những nhạc công chuyên nghiệp của Chúa, tấu lên những bản nhạc để ca tụng danh thánh Ngài. Đó là  hình ảnh về các thành viên ban kèn liên miền Đại Đồng.

Với khát khao được hưởng lòng thương xót Chúa, các thành viên ban kèn liên miền Đại Đồng đã tập trung qui tụ về bên Mẹ dấu yêu để dâng lên Mẹ những tâm tình con thảo hầu qua Mẹ đến với Chúa. Mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng mọi thành viên đã có mặt đông đủ ngay từ lúc 8h30’. Cuộc rước đoàn lễ nghi diễn ra vào lúc 9h00’ với sự tham dự của hơn 500 anh chị em liên đoàn kèn miền Đại Đồng.

Thánh lễ do Cha Giuse Trần Văn Toàn – Phó Đền thánh Đại Đồng chủ tế và Cha mới Vinh Sơn Lưu Đức Linh đồng tế. Về tham dự thánh lễ còn có đông đảo quý thân nhân của các thành viên ban kèn. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay quý cộng đoàn cùng các anh chị em liên đoàn kèn miền Đại Đồng về đây hành hương qua Cửa lòng thương xót Chúa để đón nhận lòng thương xót Chúa trao tặng cho nhân loại. Thật là hồng phúc biết bao vì ngày hôm nay Thiên Chúa đã thể hiện cho chúng ta thất một khuôn mặt nhân từ, khả ái, giàu lòng thương xót... ”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Vinh Sơn Lưu Văn Linh đã giúp cho cộng đoàn tham dự thấy được khuôn mặt và tình thương bao la của Thiên Chúa qua bài Tin Mừng nói về dụ ngôn người con hoang đàng. Qua hình ảnh người con thứ, Cha giúp cộng đoàn nhận ra chính hình ảnh của mỗi người khi mặc dù chúng ta đang được hưởng trọn tình yêu của Thiên Chúa nhưng nhiều khi lại đã cố gắng thoát ra và sống theo cách riêng của mình,  đã bước đi trên những con đường lầm lạc với những tự do, ích kỷ cá nhân và cố tình bước ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa.

Trong đời sống đạo của mình, hình ảnh người con cả cũng gợi lên cho chúng ta biết bao suy gẫm: Mặc dù Thiên Chúa đã ban cho ta những gia tài quý giá, những ân ban qua niềm vui, công việc hàng ngày, nhưng chúng ta nhiều khi không biết tận hưởng mà chỉ nhỏ mọn nghĩ đến cái tôi cá nhân, có hay không những lúc ta than vãn, kêu trách Chúa đối xử không công bằng với ta vì những ơn phúc đã lập, không cho ta hưởng những điều tốt đẹp hơn mọi người vì những việc ta đã làm.

Dù biết bao lỗi lầm ta đã phạm nhưng Thiên Chúa vẫn bao dung, vẫn luôn mở rộng vòng tay ôm ấp chào đón chúng ta như hình ảnh người cha chào đón người con trở về. Hai hình ấy có khi là chính hình ảnh của mỗi người trong cuộc đời. Cha Vinh Sơn cũng mời mọi người, đặc biệt anh chị em ban kèn biết chạy đến để nương tựa vào lòng thương xót Chúa.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho liên đoàn kèn cảm ơn Cha chủ tế, Cha đồng tế, quý chức và các đoàn hội đã giúp đỡ để buổi lễ diễn ra được sốt sắng và tốt đẹp, đồng thời dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm.

Biết bao những ơn lành anh chị em ban kèn liên miền Đại Đồng đã lãnh nhận trong ngày hôm nay. Ước mong mỗi người luôn biết nhận ra ơn Chúa trong chính cuộc sống của mình để biết dấn thân trong tinh thần yêu thương và phục vụ, để rồi sau mỗi vấp ngã, mỗi người đều biết đứng dậy và trở về với Chúa như người con thứ trong bài Tin Mừng “Tôi sẽ chỗi dậy và đi về cùng Cha tôi”.

Một số hình ảnh ngày lễ:

 














Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền & Ngọc Tuyến

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,411
  • Tổng lượt truy cập69,941,285
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây