Thánh lễ tạ ơn cha mới Giuse Trần Tiểu Bôi

Chủ nhật - 04/09/2016 05:00  7899
Thánh lễ tạ ơn mừng cha mới Giuse Trần Tiểu Bôi đã được cử hành tại nhà thờ An Đạo vào lúc 09 giờ 30, thứ Bảy, ngày 03 tháng 09 năm 2016, sau hai ngày được phong chức.
 

Cha mới Giuse chủ tế, 18 cha đồng tế, khá đông chủng sinh, nữ tu, thân nhân, ân nhân, bạn bè thân hữu và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với cha mới và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha luôn trung thành với sứ mạng như châm ngôn sống cha đã chọn “Mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến Người” (Rm 8,28).

Mở đầu thánh lễ, cha kêu gọi mọi người cùng cha tạ ơn Chúa với cha vì Chúa đã thương chọn cha lên chức linh mục dù cha chẳng xứng đáng. Cha cũng ý thức sâu sắc về thân phận giới hạn của mình nên xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha được can đảm tiến bước trong sứ mạng dù cho sứ mạng ấy có gặp khó khăn thử thách thế nào đi nữa. Nhớ tới mình, cha không quên cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, người đã gửi cha vào Học viện Đaminh tại Sài Gòn, các linh hồn tiên nhân, cho tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ quê hương An Đạo, người còn sống được bình an, người đã qua đời được hưởng vinh phúc thiên đàng.

 

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ Gioakim Nguyễn Hữu Văn đang du học tại Philippines, đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa biến cố Giuse bị bán sang Ai Cập. Nhìn từ bên ngoài xem ra biến cố bất lợi cho Giuse thì trong kế hoạch của Thiên Chúa, đó lại là biến cố Thiên Chúa chuẩn bị để cứu đói cho dân Israel. Cha cũng liên hệ đến bài Tin Mừng nói về việc Chúa Giêsu trao đoàn chiên cho Phêrô dựa trên nền tảng tình yêu dành cho Chúa Giêsu. Từ đó, cha áp dụng vào hành trình ơn gọi của cha mới để nhắn nhủ cha mới tận dụng cơ hội thinh lặng tìm ra ý nghĩa mọi biến cố trong cuộc đời của cha và biến chúng thành những bài học giá trị cho cuộc đời linh mục. Cha cũng nhắc cha mới hãy làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa vì tình yêu giúp con người vượt qua mọi sợ hãi và luôn trung thành với sứ mạng.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, ban hành giáo giáo xứ An Đạo có lời chúc mừng, dâng hoa, và trao quà để chia sẻ niềm vui với cha mới. Những người thân trong dòng họ, đại diện cho các giáo xứ cha mới đã phục vụ trong thời gian làm thầy, chính quyền địa phương... cũng chúc mừng cha mới bằng những bó hoa và món quà.

Sau thánh lễ, quý cha ở lại chụp hình lưu niệm chung với cha mới, và chia vui với cha trong bữa tiệc thân mật tại khuôn viên nhà xứ An Đạo.

 

Tham dự thánh lễ tạ ơn của cha mới, tôi thực sự cảm nghiệm sâu sắc tình thương của Thiên Chúa đối với nhân loại, trên Giáo hội của Ngài và trên từng người trong mọi biến bố của cuộc đời. Từ đó, Ngài không ngừng khơi lên trong lòng người tâm tình yêu mến Chúa, yêu thương nhau, và gắn bó sâu sắc với sứ mạng Chúa trao phó dù sứ mạng đó nhẹ nhàng hay nặng nề, thuận lợi hay khó khăn.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay22,053
  • Tháng hiện tại849,830
  • Tổng lượt truy cập69,909,704
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây