Quỹ Nhất: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu lượt

Chủ nhật - 04/09/2016 21:31  3047
Giáo xứ Quỹ Nhất thuộc giáo hạt Quỹ Nhất, nằm trên địa bàn thị trấn Quỹ Nhất – Nghĩa Hưng – Nam Định.
 
Đi từ xa, người ta đã nhìn thấy những dải cờ đầy màu sắc cùng hòa quyện với hai hang cây bên ven đường bờ sông. Rất đông đảo cộng đoàn, người che ô, đội nón; người đi xe đap, xe máy, xe ô tô đi rợp đường tiến về thánh đường tham dự thánh lễ chính tiệc tuần chầu.

 
 
Vào lúc 9g15, tiếng trống, tiếng kèn vang lên những bản nhạc du dương, cùng những tà áo dài đầy màu sắc nối dài thành hàng đón đoàn lễ nghi từ trong nhà xứ ra thánh đường. 9g30 thánh lễ được bắt đầu. Chủ tế thánh lễ là Cha Giuse Phạm Quang Vinh quản hạt Quỹ Nhất, cùng đồng tế với ngài có quý cha nguyên chính xứ, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt.

 
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế dùng lời Chúa để mời gọi mọi người hãy từ bỏ tất cả để đi theo Chúa và làm môn đệ trung thành của Chúa. Cha cũng mời gọi mọi người nhìn lại cách thức đi theo Chúa của mình, ăn năn thống hối lỗi lầm để xứng đáng dâng thánh lễ.
   
Trong bài giảng, cha Phaolô Đinh Minh Lượng nhấn mạnh điều mà cha chủ tế đã nói lên lúc đầu lễ. Đó là ai muốn làm môn đệ Đức Giêsu, phải từ bỏ tất cả: bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em, bỏ tất cả những gì mình có, sẵn sàng hy sinh cả mạng sống mình. Người dám đặt Chúa lên trên hết sẽ được chia sẻ niềm vui tròn đầy, vinh quang viên mãn, sự sống đời đời với chính Chúa.

 
 
Cuối lễ, ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ lên bày tỏ lòng tri ân với cha quản hạt, quý cha nguyên xứ, quý cha quê hương và quý cha đồng tế. Trong niềm vui đó, giáo xứ dâng bó hoa tươi thắm lên cha quản hạt và quý Cha.
 
Thánh lễ được kết thúc hồi 10g40. Mọi người ra về trong vui tươi và an bình vì tuần chầu luôn là cơ hội tuyệt vời để mọi thành phần trong giáo xứ có nhiều thời gian với Chúa qua các giờ chầu cũng như các thánh lễ, đặc biệt năm nay lại là Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa.

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại557,835
  • Tổng lượt truy cập70,585,592
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây