Bùi Chu: Thánh lễ phong chức linh mục

Thứ năm - 01/09/2016 11:33  11691
Vào lúc 09 giờ thứ Năm, ngày 01 tháng 09 năm 2016, Đức cha Tôma, Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức phong chức linh mục cho 11 thầy phó tế tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu. Trong số các thầy được chịu chức, 09 thầy thuộc giáo phận Bùi Chu: 06 thầy học Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội và 3 thầy học tại Học viện Đaminh Sài Gòn; 02 thầy thuộc dòng Đồng Công Việt Nam.
 

Khoảng 175 cha trong ngoài giáo phận và dòng Đồng Công tới đồng tế thánh lễ với Đức cha Tôma, khoảng 35 thầy phó tế thuộc toàn giáo tỉnh Hà Nội cùng lớp với 06 thầy phó tế, trên 100 chủng sinh, rất đông tu sĩ nam nữ, và khoảng 4000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các tiến chức được lãnh nhận dồi dào hồng ân để có thể trung thành với Chúa trong ơn gọi linh mục.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho giáo phận có thêm được 09 tân linh mục phục vụ dân Chúa. Đức cha cũng nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, các Đấng các bậc trong giáo phận đã qua đời, các ân nhân của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cầu nguyện đặc biệt cho các tiến chức được dồi dào hồng ân Chúa để họ có thể trở thành thừa tác viên của lòng Chúa thương xót giữa thế giới hôm nay.
 

Sau phần phụng vụ lời Chúa là phần nghi thức phong chức. Cha phó giám đốc Đại Chủng viện Bùi Chu xướng tên các tiến chức và xin Đức cha Truyền chức cho các thầy. Đức cha đồng ý, toàn thể cộng đoàn đáp lại “Tạ ơn Chúa” và vỗ tay chúc mừng các tiến chức. Nghi thức Truyền chức được tiếp tục với việc đặt tay, kinh cầu các thánh, lời nguyện phong chức và các nghi thức tiến chức. Kết thúc nghi thức phong chức, toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.
 



Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha mới đại diện cho các cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha trong ban Giám đốc Đại Chủng viện Bùi Chu, Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, Học viện Đaminh Việt Nam tại thành phố Sài Gòn, Bề trên dòng Đông Công, quý cha, quý thầy phó tế, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn. Bài cám ơn thật vắn gọn nhưng đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Một cha mới khác đại diện cho các cha dâng tặng Đức cha và quý cha bó hoa tươi biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.
 

Ca đoàn Đại Chủng viện được phân công phục vụ thánh lễ. Những bài hát được chọn trong thánh lễ phong chức rất ý nghĩa, được tập luyện kĩ càng nên đem đến cho người tham dự phụng vụ nhiều tâm tình, dễ đưa tâm hồn lên cùng Chúa. Chính vì ca đoàn phục vụ rất tốt kết hợp với nghi thức phong chức trang trọng và sự chủ động tham dự của cộng đoàn mà thánh lễ diễn ra thật sốt sắng. Tham dự thánh lễ phong chức hôm nay, dường như ai nấy cũng cảm nghiệm được sự cao cả và linh thiêng của thiên chức linh mục, một hồng ân vô giá mà Thiên Chúa vẫn không ngừng ban tặng cho Giáo hội. 
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay46,719
  • Tháng hiện tại1,068,719
  • Tổng lượt truy cập71,096,476
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây