Ninh Hải: Thánh lễ mở tay Tân linh mục Giuse

Chủ nhật - 28/08/2016 12:02  5661
Bình dân, giản dị và khiêm tốn là ba cụm từ để lại ấn tượng rõ nét nơi tôi khi được hiện diện trong Thánh lễ truyền chức linh mục tại nhà Nguyện của dòng Đồng Công, ngày 10 tháng 08 năm 2016 và Thánh lễ mở tay của tân linh mục Giuse Maria Đỗ Văn Rương tại giáo xứ Ninh Hải, ngày 26 tháng 08 năm 2016.
 

Đầu tiên là hình ảnh 10 tân linh mục sớm cởi áo lễ để hiện diện với trang phục chiếc áo dòng quen thuộc ngay sau khi kết thúc Thánh lễ. Đây lại là lần đầu tiên các cha mới được khoác lên mình chiếc áo lễ với bao hồng ân và hạnh phúc. Tôi nghĩ thầm: “Một ngày, một giờ, một phút thiêng liêng và hạnh phúc như vậy thì tại sao các cha mới sớm trở lại với chiếc áo dòng?" Tôi đã có được câu trả lời ngay sau khi bước vào hội trường dự tiệc mừng. Đó là vì sự bình đẳng giữa các anh em trong dòng. Tất cả đều là một chiếc áo dòng màu đen, dường như không có khoảng cách giữa hàng giáo sĩ và hàng tu sĩ trong dòng Đồng Công. Điều này cũng nói lên tình huynh đệ và hiệp nhất trong cộng đoàn.
 

Tiếp theo là hình ảnh khuôn viên xung quanh thánh đường và bên trong nhà thờ giáo xứ Ninh Hải. Hầu như mọi thứ không có nhiều thay đổi so với ngày thường. Có chút mới lạ, đó là một số khẩu hiệu được đặt ở cổng và cuối nhà thờ, những giỏ hoa tươi được đặt trên gian cung thánh. Điều đó nói lên sự giản dị của con người theo Chúa và tận hiến cho Ngài, nhưng không phải vì thế mà Thánh lễ mở tay kém đi phần long trọng và sốt sắng. Bởi vì, trái ngược với việc trang trí giản dị thì Thánh lễ lại được chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo. Thánh lễ được diễn ra một cách trật tự, nề nếp và thứ tự giúp cho mọi người tham dự rất tập chung và sốt sắng.
 



Sau cùng là hình ảnh của 10 tân linh mục với khuôn mặt rạng ngời và nụ cười trên môi, các vị đứng thành hàng dọc ân cần chào và đón tiếp khách đến tham dự Thánh lễ. Mở đầu Thánh Lễ truyền chức, tôi bị đánh động bởi câu dẫn lễ: “Hôm nay, các thầy được lãnh nhận Bí tích Truyền Chức thánh, không phải vì các thầy hiền lành, đạo đức và tài giỏi, mà vì Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn các thầy để các thầy trở nên chứng nhân cho Tin Mừng và chuyển ban hồng ân của Chúa cho mọi người qua các Bí tích”. Cách riêng với các tân linh mục hôm nay, với dáng vẻ bề ngoài nhỏ nhắn cùng với lựa chọn cách tổ chức Thánh lễ mở tay cho thấy tâm hồn đơn sơ và đầy thánh thiện. Những điều ấy dạy tôi bài học khiêm tốn và dấn thân nơi những người muốn trở nên giống Chúa.
 



Khiết tịnh, vâng phục và khó nghèo là ba lời khuyên Phúc Âm mà mỗi tu sĩ và giáo sĩ trong dòng đã khấn giữ và sống theo. Vì thế, những cảm nhận tôi có được về sự bình đẳng, giản dị, khiêm tốn nơi các cha mới cho thấy các ngài đang ngày một thuộc trọn về Chúa hơn. Nguyện xin Thiên Chúa qua sự che chở của Mẹ Maria, ban cho các ngài sức khỏe, sự khôn ngoan và những ơn cần thiết để các cha chu toàn sứ mạng cao cả Chúa sẽ trao cho các cha mới.
 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,129,439
  • Tổng lượt truy cập71,157,196
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây