Tây Cát: Ban phép Thêm sức và mừng 100 tuổi

Thứ ba - 23/08/2016 14:41  4566
Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2016, 125 em thiếu nhi của 2 giáo xứ Liên Phú và Xuân Hà đã tề tựu tại nhà thờ cộng đoàn Giáo họ Tây Cát để tham dự thánh lễ lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận, về thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài còn có các Cha trong và ngoài Giáo hạt. Thánh Lễ này còn ý nghĩa hơn nữa khi cộng đoàn Giáo họ Tây Cát cũng kỉ niệm 100 năm thành lập Giáo họ.
 
 
9 giờ kém 15, phái đoàn đón Đức Cha về tới sân nhà thờ, trong khi cộng đoàn với cờ và áo quần sắc màu xếp hai hàng một cách ngay ngắn, trật tự đón Đức Cha. Liền sau đó là cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ Giáo họ tiến về ngôi thánh đường để Đức Cha dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
 
 
Đầu Thánh lễ, Đức Cha nêu lý do của ngày lễ hôm nay, đó là việc kỉ niệm 100 năm thành lập Giáo họ và ban Bí tích Thêm Sức cho 125 em thiếu nhi của 2 giáo xứ. Trong bài giảng, Đức Cha giải thích về Bảy Ơn Chúa Thánh Thần mà các em sắp lãnh nhận một cách sâu sắc, giúp các em thấu hiểu, hầu có thể đem Chúa đến cho mọi người xung quanh nơi xóm làng, trường học…Ngài cũng khuyến khích các em dũng cảm làm chứng cho Chúa Ki-tô. Khi làm chứng như vậy thì chính Chúa Thánh Thần cũng luôn luôn bên cạnh các em để bảo vệ, nâng đỡ, chở che các em.

 

 
Ngoài ý nghĩa về Bảy Ơn Chúa Thánh Thần, Đức Cha cũng không quên nói về sự kiện mừng kỉ niệm 100 năm thành lập Giáo họ Tây Cát ngày hôm nay. Ngài nhắc mọi người nhớ tới những ngày đầu thành lập Giáo họ và kêu gọi mọi người có mặt nơi đây biết ơn những vị tiền nhân đã có công xây dựng lên nhà thờ này.

Cuối Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã ngỏ những lời tâm tình với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức về nhiệm vụ của các em, nhiệm vụ của các bậc cha mẹ và đặc biệt là cổ vũ, động viên cho Ơn gọi Tu trì.

Một vị đại diện cho Ban hành giáo có những lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha và quý cộng đoàn hiện diện, đồng thời có bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha phần nào thể hiện tấm lòng thành của cộng đoàn tham dự.

 
 
Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha đã ở lại chụp hình lưu niệm với các em vừa mới lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Tác giả: Văn Nhân - Ảnh: Nguyễn Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,330
  • Tổng lượt truy cập69,925,204
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây