Thịnh Long: 92 thiếu nhi chịu phép Thêm sức

Thứ sáu - 26/08/2016 09:50  2975
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 92 thiếu nhi và trao Mình Thánh lần đầu cho 79 em được cử hành lúc 09 gờ ngày 2 tháng 08 năm 2016 tại nhờ thờ giáo xứ Thịnh Long
 

Đức Cha chủ tế, cha quê hương Giuse Ngôi Viết Thục từ Mỹ về, và một số cha trong giáo hạt đồng tế, phụ huynh của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và rước lễ lần đầu, cha mẹ đỡ đầu, và khá đông đảo giáo dân trong xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.
 
 
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha giải thích về bảy ơn Chúa Thánh Thần mà các em sắp lãnh nhận một cách sâu sắc, giúp các em cũng như cộng đoàn thấu hiểu, để các em yêu mến và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần nhiều hơn. Các em cũng được nhắc nhở rằng nhờ Chúa Thánh Thần, các em trở nên kitô hữu trưởng thành và có trách nhiệm đem Chúa đến cho người xung quanh. Ngài cũng khuyến khích các em dũng cảm làm chứng cho Chúa Ki-tô. Khi làm chứng như vậy thì chính Chúa Thánh Thần luôn luôn bên cạnh các em để bảo vệ, nâng đỡ, chở che các em.

Kế đó, Đức Cha xức dầu thánh và ban bình an của Chúa cho các em. Được xức dầu ghi ấn tín Chúa Thánh Thần và trao ban bình an, các em từ đây thực sự trở nên kitô trưởng thành, đầy tran ơn Chúa Thánh Thần và trở thành chứng nhân cho Chúa Giêsu và Phúc âm của Ngài ngay trong cuộc sống thường ngày của các em.

 
Cuối lễ ông trùm chánh ngỏ lời cảm ơn đến Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý sơ và tất cả các anh chị giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em trong những ngày vừa qua và đồng thời có bó hoa tươi thắm dâng lên Đức cha phần nào thể hiện tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.
 
 
Kết thúc thánh lễ, Đức Cha dặn dò các em không quên học giáo lý, kinh văn để tiếp tục sống trong ơn của Chúa Thánh Thần. Đức Cha cũng kêu gọi các em nuôi dưỡng đức tin và hướng tới ơn gọi tu trì sau này. Sau thánh lễ, Đức Cha và quý Cha ở lại để chụp ảnh lưu niệm với tất cả các em.
 

Tác giả: Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay13,121
  • Tháng hiện tại840,898
  • Tổng lượt truy cập69,900,772
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây