Lễ đặt viên đá xây thánh đường Thiên Lạc

Thứ năm - 25/08/2016 15:29  5419
Hôm 25 tháng 8 năm 2016 Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu đã về giáo họ Thiên lạc thuộc giáo xứ Giáo lạc để đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 09h00 sáng trước sự hiện diện đông đủ của quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý nữ tu dòng Đaminh Bùi Chu cùng đông đảo giáo dân, quý khách trong và ngoài giáo phận.
 
 
Trước đó, cha xứ Vinhsơn Nguyễn văn Tứ trình bày khái quát về hiện tình giáo họ cũng như nhu cầu khẩn thiết trong việc xây dựng ngôi thánh đường mới.
 
Dự kiến, nhà thờ mới có chiều dài 35m, rộng 11,5m, cánh Thánh giá rộng 18,5m và ngọn tháp cao 30m.
  
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma mượn lời của thánh Phaolô để nhắc nhở mỗi tín hữu phải là những viên đá sống động xây nên đền thờ Thiên Chúa. Ngay đó là nghi thức làm phép viên đá nơi tường nhà thờ và thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật. Hàng trăm giáo dân đã tiến lên tay cầm những viên gạch mầu sắc khác nhau tượng trưng cho lòng hào hiệp góp công của xây dựng công trình nhà Chúa.

 
 
Cuối thánh lễ, vị trùm chánh ngỏ lời cám ơn Đức Cha chủ tế và quý cha đồng tế cùng với lẵng hoa thể hiện lòng tri ân Đức Cha, quý cha, quý ân thân nhân và quý khách xa gần. Sau đó, mọi người cùng ở lại dự bữa tiệc mừng đầy ắp tình người với giáo họ.

 
  
Trên đường trở về Tòa Giám mục, Đức Cha Tôma còn ghé thăm và làm phép 2 ngôi nhà do cha xứ Giáo lạc cùng giáo dân đã chủ động đóng góp và xây dựng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót như là hành động cụ thể để chia sẻ với những hộ gia đình khó khăn. Nghi thức làm phép nhà còn có sự hiện của đại diện Huynh đoàn Đaminh, các thành viên trong ban Caritas giáo phận, những người láng giềng và nhiều giáo dân trong giáo xứ.                                                                

Tác giả: Ngọc Năng - Ảnh Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay28,296
  • Tháng hiện tại970,513
  • Tổng lượt truy cập70,998,270
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây