Các bà mẹ Bùi Chu hành hương mừng bổn mạng

Thứ bảy - 27/08/2016 15:17  13029
Hội các Bà Mẹ Công giáo Bùi Chu hân hoan hành hương Vương cung Thánh Đường Phú Nhai mừng Lễ quan Thầy: Thánh Mônica và Anê Lê Thị Thành dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngày 27/08/2016.
 
Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g00, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ tham dự và cùng hàng ngàn bà Mẹ trong Giáo phận bước qua Cửa Thánh lãnh nhận ơn toàn xá.
 
Ngày hành hương khai mạc lúc 08g00 với phần thuyết trình của Cha Trưởng ban Năm Thánh Giuse Trần Quốc Tuyến, kế tiếp là giờ chia sẻ của Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi và Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Tính - đặc trách Hội các bà Mẹ Giáo phận.

 
 
Giờ thuyết trình giúp cộng đoàn hiểu biết sâu rộng hơn về Năm Thánh, cách riêng giúp các bà Mẹ Công giáo trong Giáo phận ý thức hơn về vai trò Truyền giáo của mỗi người, ngay trong gia đình mình bằng những hy sinh, cầu nguyện với ước mong từ trong gia đình, nhờ gương sáng và lời cầu nguyện của cha mẹ sẽ có thêm nhiều con em dâng mình cho Chúa trong bậc tu trì.
 
Xen kẽ giờ thuyết trình là các tiết mục văn nghệ, nổi bật với nhạc kịch “Nước mắt người Mẹ” của hội các bà Mẹ Công giáo xứ Cổ ra. Nhạc phẩm nêu bật gương sáng của Thánh nữ Monica khi ngài kiên tâm cầu nguyện trong nước mắt để Chúa nhận lời đưa người chồng ngoại giáo Patricius lãnh nhận Đức Tin, đặc biệt Augustinô - người con trai thông minh nhưng ngang ngược, ham mê trụy lạc, theo bè rối Manikê chống lại Đức tin được ơn quay về với Chúa, trở thành Giám mục và sau này được Giáo Hội tôn phong lên bậc Tiến sỹ Hội Thánh.
 
Trước khi tham dự Thánh lễ tạ ơn, từ Trung tâm mục vụ Giáo xứ Đền Thánh, các bà Mẹ cùng đoàn Lễ nghi rước qua Cửa Thương xót. Ngày hành hương trở nên đặc biệt hơn với sự tham dự của Hội Trống nữ Giáo xứ Xuân Chính, Hội Kèn nữ Giáo xứ Chính tòa Bùi Chu, đoàn dâng của Lễ hạt Đại Đồng và Ca đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp phục vụ Thánh lễ.

 
 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, sau khi lược sử cuộc đời, gương sáng hai Thánh quan Thầy Mônica và Anê Lê Thị Thành, Đức cha Tôma khẳng định: “Người Mẹ luôn là trái tim của gia đình, trung tâm điều hành mọi sinh hoạt của gia đình và là nơi các thành viên cần đến để nương tựa, tìm sự an ủi. Các bà Mẹ có khả năng thẩm thấu vào lòng người, hấp dẫn, thu hút, chinh phục chồng con và có thể nói, người Mẹ có khả năng biến đổi cả Thế giới”
 
Vì thế, Đức cha mời gọi các bà Mẹ trong Giáo phận:
 
“Nhờ lời chuyển cầu của hai người Mẹ Thánh đạo đức đã hết lòng yêu thương hy sinh cuộc đời vì con vì cháu, xin cho các bà mẹ đặc biệt, những bà mẹ đang hững hờ với bổn phận làm mẹ, làm vợ biết hết lòng yêu thương chồng con, biết cách giáo dục con cái trở nên những Kitô hữu như Chúa và Giáo hội mong ước, cách riêng, trong ngày hành hương hôm nay chúng ta đã được hưởng nhờ muôn ơn lành do Lòng thương xót của Chúa, xin cho mỗi bà Mẹ chúng ta biết cảm nghiệm tình yêu của Chúa, biết đáp đền tình yêu của Chúa, trước hết bằng chính cuộc sống của mình, biết thực thi lòng thương xót đối với mọi người đặc biệt, biết thực sự yêu thương, thương xót, phục vụ, quan tâm, giúp đỡ tới chồng con trong gia đình. Ước mong khi trở về với gia đình chúng ta sẽ là những dấu chỉ, khí cụ của Lòng thương xót Chúa để từ nay chúng ta sẽ xây dựng mái ấm hạnh phúc trong chính Giáo họ, Giáo xứ, Giáo phận chúng ta”

 
 
 
Sau cùng, vị đại diện các bà Mẹ cám ơn cộng đoàn với lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha tỏ lòng yêu mến vâng phục. Ngày hành hương kết thúc các bà Mẹ hân hoan ra về, lòng tràn ngập niềm vui được gặp gỡ, giao lưu hơn hết: lãnh nhận ơn toàn xá từ Lòng thương xót của Thiên Chúa trong Năm Thánh dịp mừng kính Thánh quan Thầy.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,466
  • Tổng lượt truy cập69,945,340
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây