Thánh lễ khai mạc tuần chầu Gx. Liên Thủy

Thứ bảy - 03/09/2016 15:36  2984
Vào Chúa Nhật thứ 23 thường niên, giáo xứ Liên Thủy được thay mặt Giáo phận để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được quan tâm của Cha xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, giáo xứ đã tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên vào các tối trong tuần. Xen kẽ các giờ chầu, các tòa giải tội luôn sẵn sàng chờ đón các hối nhân trở về để được hưởng lòng thương xót Chúa.
 
 

Các công việc chuẩn bị cho tuần chầu đã được giáo xứ tổ chức một cách tích cực chu đáo, khu vực khuôn viên thánh đường và các trục đường đã được vệ sinh sạch sẽ, chăng treo cờ, lắp đèn điện trang trí phục vụ cho dịp tuần chầu.
 

Vào thứ Bảy, ngày 03 tháng 9 năm 2016, giáo xứ Liên Thủy đã tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Cuộc rước các thánh tử đạo quê hương giáo xứ Liên Thủy và Liên Thượng, tượng Thánh Giuse, Mẹ Maria và tượng lòng thương xót Chúa diễn ra vào lúc 18g00 với sự tham gia của dòng Mẹ Thăm Viếng và Trinh Vương, hội trống, hội kèn hợp nhất 2 giáo xứ cùng các ban ngành, đoàn hội, và đông đảo quý cộng đoàn.




Thánh lễ do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, Cha xứ Liên Thủy Đaminh Ngô Văn Viễn, Cha xứ Liên Thượng Giuse Nguyễn Văn Chân và Cha mới Phêrô Phạm Đức Thụy (CMC) đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy biết tranh thủ và dành thời gian đến với Chúa Giêsu, tôn thờ, đền tạ, yêu mến Chúa và cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn cho gia đình, giáo xứ, giáo phận và cả Hội thánh ơn hiệp nhất và bình an, thế giới được hòa bình, xin lòng thương xót Chúa tha thứ tội lỗi cho chúng ta.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân đã diễn giải Tin Mừng với chủ đề từ bỏ: "Nếu chúng ta không biết chấp nhận từ bỏ, chúng ta sẽ không có cơ hội sống, không có cơ hội phát triển, không có cơ hội trưởng thành và càng không có cơ hội đạt được sự sống đời đời. Cuộc đời của mỗi người là chuỗi những từ bỏ, từ bỏ để phát triển, từ bỏ để trưởng thành hơn. Không ai không từ bỏ mà lại đi theo Chúa Giêsu được, chỉ có khi nào từ bỏ mà vác thập giá đời mình, vác thập giá gia đình của đời mình, vác thập giá ơn gọi, vác thập giá sứ mạnh của mình để bước đi theo từng dấu chân Chúa Giêsu thì con người ta mới lên giống Đức Giêsu Kitô hơn và con người ta mới lớn lên về chiều kích và đạt được những trưởng thành về chiều kích Chúa Giêsu Kitô và đó chính là con đường nên thánh". 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn Cha chủ tế, quý cha, quý ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng.
 

Một tuần hồng ân đã diễn ra và cao điểm còn lại là các giờ chầu Thánh Thể, thánh lễ chính tiệc, hứa hẹn  mở ra với nhiều cơ hội để giúp mọi người có thể hưởng trọn lòng thương xót Chúa trong Năm Thánh. Ước gì mỗi người đều biết dành thời gian đến với Chúa, hầu kín múc nguồn mạch ơn phúc cho bản thân, gia đình, giáo xứ và toàn thể Giáo phận.

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay19,109
  • Tháng hiện tại846,886
  • Tổng lượt truy cập69,906,760
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây