Yêu như thế nào?

Thứ năm - 24/08/2017 12:53  1562

Mt 22,34-40
Thứ Sáu tuần 20

 
SAMARILời Chúa ngày hôm nay nhắn gửi tôi và bạn: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, và yêu người thân cận như chính mình” (Mt 22,37-39).

Chúng ta đang sống trong xã hội nhân loại gồm các mối tương quan khác nhau tùy theo địa vị, bổn phận và thường các mối tương quan nào đem lại lợi ích hơn thì ta sẽ chú tâm vào nó hơn. Theo cách nghĩ của con người thì như thế, nhưng hôm nay Đức Giêsu cho chúng ta cái nhìn khác, cùng là cách làm cho lợi ích nảy sinh từ các mối tương quan nhưng được nhìn dưới nhãn quan của Thiên Chúa.

Là người Kitô hữu, nếu chúng ta yêu mến Chúa mà ta lại không yêu anh chị em thân cận thì chúng ta là kẻ nói dối. Điều này nghĩa là khi ta nói yêu Chúa thì ngoài việc chu toàn bổn phận đối với Chúa ta còn phải yêu thương anh chị em mình nữa, kể cả những người không cùng tôn giáo với chúng ta.

Vậy yêu anh chị em như thế nào cho đúng, liệu rằng có phải cứ ai yêu ta thì ta mới yêu lại; ai tha thứ cho ta thì ta mới tha thứ cho họ; và ai thù ghét ta thì ta thù ghét họ? Ở đây không phải như vậy, bởi lẽ như Lời Chúa đã nói: “Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình thì có gì là ân với nghĩa và nếu anh em làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, thì còn gì là ân với nghĩa” (Lc 6,32-33).

Mỗi chúng ta là hình ảnh sống động của Thiên Chúa, vì Ngài dựng nên ta theo hình ảnh của Ngài. Ta nói yêu mến Chúa thì hãy để tình yêu ấy được tỏ lộ qua hành động của ta, như việc quan tâm, yêu thương những người xung quanh. Xa hơn nữa, ta cũng nên biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho những người đói rách bần cùng, cho những người chưa nhận biết Chúa và cho những người thù nghịch với ta vì chính Chúa đã dạy: “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, cũng là làm cho chính ta vậy, thì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,42).

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin đốt lên và giữ mãi trong lòng con ngọn lửa yêu mến Chúa, để con yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn con. Và xin cho chúng con biết yêu tha nhân như chính Chúa đã yêu nhân loại, như thế là chúng con đã sống trọn giới răn Chúa dạy.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay33,866
  • Tháng hiện tại1,055,866
  • Tổng lượt truy cập71,083,623
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây