Hãy sẵn sàng

Thứ tư - 30/08/2017 11:14  1559
Thứ Năm tuần 21
Mt 24, 42-51

Lc 12,35 38Tương lai vẫn còn là một bí ẩn đối con người. Ở đó cũng chứa đựng biết bao điều bất ngờ khiến con người lo âu, sợ hãi. Lời Chúa hôm nay nhắc bảo mỗi người phải luôn tỉnh thức sẵn sàng để đón nhận mọi điều có thể xảy đến trong tương lai.

Quả thật, tỉnh thức là tâm thế của người sẵn sàng đón nhận mọi điều có thể xảy đến vì “anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến” (Mt 24,42). Chính những yếu tố đầy bất ngờ ấy có thể khiến con người lo âu và sợ hãi. Để ta có thể thoát khỏi tình trạng ấy, Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta phương thế khôn ngoan là phải tỉnh thức. Đó là thái độ của người đầy tớ trung tín và khôn ngoan luôn biết chu toàn bổn phận coi sóc gia nhân để cấp lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc. Trái với người đầy tớ luôn tỉnh thức là người đầy tớ xấu xa khi anh ta luôn nghĩ “còn lâu chủ ta mới về”, do đó anh đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa. Hậu quả tất yếu là “ông chủ sẽ loại trừ hắn ra, bắt chung số phận với những tên đạo đức giả” (Mt 24,51).

Như thế, tỉnh thức là khi ta sống đúng với thực tại của mình. Tỉnh thức cũng là khi ta chu toàn bổn phận được giao phó. Thánh Đaminh Saviô có lần được cha thánh Gioan Bosco hỏi, giả dụ khi con đang học bài mà giờ tận thế đến, con sẽ làm gì? Cậu trả lời: Thưa cha, con vẫn tiếp tục học bài. Đây là một câu trả lời dũng cảm được Thánh Gioan Bosco khen là rất đúng. Vì một khi chúng ta đã có một tâm hồn sẵn sàng thì còn gì phải băn khoăn, khi chúng ta đã yêu thương hết mình thì không còn gì phải nuối tiếc.

Lạy Chúa Giêsu, quá khứ là cái đã qua, tương lai thì chưa đến, xin cho con biết tỉnh thức sẵn sàng để sống giây phút hiện tại một cách tròn đầy với tất cả niềm vui và hạnh phúc. Xin cho con biết chu toàn bổn phận mỗi ngày để qua đó được thừa hưởng lời chúc phúc của Chúa cho người đầy tớ khôn ngoan và trung tín.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay35,959
  • Tháng hiện tại1,057,959
  • Tổng lượt truy cập71,085,716
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây