15/08: Cùng Mẹ con đi

Thứ hai - 14/08/2017 19:27  1598
Thứ Ba, ngày 15/08/2017 - Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Lc 1, 39-56

 
images"Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ".

Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật lại hành trình Mẹ Maria đến với người chị họ là bà Êlisabet. Hành trình ấy dẫu có khó khăn nhưng tràn ngập niềm vui vì Mẹ đã có Chúa trong cõi lòng. Qua đó, Mẹ Maria mời gọi mỗi người hãy cất bước lên đường để cùng Mẹ đem chia sẻ tình Chúa đến với tha nhân. Sau hết, Mẹ cũng mời gọi chúng ta lên đường về nơi Mẹ đã đến là Quê Trời, hạnh phúc đích thực của con người.

Với hai tiếng “xin vâng”, Mẹ Maria trở thành Thánh Mẫu của Ngôi Hai Thiên Chúa. Niềm vui vì “Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa” khiến Mẹ không ngớt lời tạ ơn: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi”. Đó là hồng ân mà Chúa ban tặng nhưng không cho Mẹ, niềm vui ấy lại được nhân lên khi Mẹ không giữ cho riêng mình mà Mẹ đã “vội vã lên đường” để đem Chúa đến cho người chị họ, bà Êlisabét, ở mãi trên miền núi thuộc xứ Giuđêa. Đường xá xa xôi, thân gái dặm trường thế nhưng Mẹ chẳng quản ngại chi vì Mẹ đã có Chúa trong cung lòng. Nhờ cuộc viếng thăm này mà niềm hân hoan đã tràn ngập gia đình bà Êlisabét và người con bà đang cưu mang là Gioan Tẩy giả: “Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi.”

Đó chỉ là khởi đầu cho một hành trình dài của Mẹ Maria khi bước theo Chúa Giêsu, con Mẹ. Rồi đây, Mẹ lên đường theo những bước chân rong ruổi rao giảng Tin mừng của Chúa Giêsu. Trên đường đến Gôngôtha, Mẹ đau đớn tựa như dao sắc trong lòng khi con Mẹ lê từng bước khó nhọc vác thập giá khổ hình. Lòng Mẹ se thắt, nước mắt chẳng thể ngừng trên đường đi mai táng con Mẹ nơi hang đá lạnh lẽo, tối tăm. Đau đớn, khổ cực là thế, nhưng hành trình theo Chúa của Mẹ đã không trở nên vô ích. Với đức tin kiên vững, Mẹ đã lên đường theo Chúa và đi đến cuối con con đường nơi vinh quang Nước Trời đã dọn sẵn. Mẹ Maria được đặc ân Thiên Chúa ban khi thăng thiên cả hồn lẫn xác.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mời gọi chúng con hãy sẵn sàng lên đường để đem Tin Mừng đến cho muôn người. Xin cho chúng con noi gương Mẹ Maria biết hy sinh quên mình, chẳng quản ngại gian khó để đem tình thương của Chúa đến với anh em. Con đường lữ thứ trần gian dẫu lắm chông gai vất vả, nhưng có Mẹ đồng hành chúng con tin tưởng có ngày được vinh thăng trên Quê Trời. Amen. 

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,962
  • Tổng lượt truy cập70,697,719
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây