Hãy chân thật, đừng giả tạo

Thứ ba - 29/08/2017 19:04  1702
Thứ Tư tuần 21
Mt 23, 27-3

 
downloadTrong Xã hội hiện đại, người ta hay coi trọng hình thức bề ngoài, vì thế ngoại hình và gia cảnh thường là một khuôn khổ mà xã hội mang ra để đánh giá một con người. Người ta thường đánh giá phẩm chất con người qua cách họ ăn mặc, đồ dùng mang trên ngườI, qua sắc đẹp, tài năng, giàu có, địa vị, bằng cấp…nhưng lại không nhìn kỹ người ấy, chẳng đoái hoài gì tới cách họ cư xử với những người xung quanh như thế nào. Với cái nhìn như thế thì thật khó để con người có thể phân biệt được ai tốt ai xấu, ai thật ai giả? Kinh nghiệm cho thấy, nhìn bề ngoài mà đánh giá thì có thể bị sai lầm, vì trong mỗi người luôn tồn tại hai mặt đối lập thiện và ác, có những thiên thần đội lốt quỷ dữ và quỷ dữ đội lốt thiên thần. Sống trong xã hội chuộng hình thức, chúng ta khó biết được con người trước mặt mình là thiên thần hay ác quỷ.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã không đánh giá những gì theo tiêu chuẩn bên ngoài của người đời. Bởi thế Ngài đã lên án các Luật sĩ và Biệt Phái khi họ đánh giá người khác theo tiêu chuẩn bên ngoài. Hơn nữa, chính họ là những kẻ sống hình thức bên ngoài vì bên trong tâm hồn thì đầy những cảm nghĩ xấu xa: “Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác!” (Mt 23, 27 – 28).

Lời vạch trần của Đức Giêsu đối với những người Pharisêu ngày xưa, một lần nữa nhắc nhở chúng ta hôm nay, những Kitô hữu sống trong Hội Thánh và những người lãnh đạo, cần phải biết sống thành thật với Thiên Chúa, với tha nhân và với chính bản thân. Những điều chân thật và tốt lành cần phải được xuất phát từ bên trong tâm hồn thanh sạch. Và đó chính là cách mà Thiên Chúa muốn chúng ta sống và hành xử.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết can đảm nhìn vào những bóng tối của cuộc đời con và khơi lên nơi lòng con khao khát được ánh sáng Tin Mừng chiếu soi để con biết sống và hành động như Chúa. Amen.

Tác giả: MVT. Nhóm suy niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay60,821
  • Tháng hiện tại647,703
  • Tổng lượt truy cập70,675,460
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây