Mẻ lưới lạ lùng

Thứ tư - 06/09/2017 11:23  2186

Thứ Năm tuần 22
Lc 5,1-11
 
tải xuBài Tin Mừng hôm nay kể về việc Chúa Giêsu kêu gọi các Tông đồ đầu tiên. Hình ảnh mẻ lưới lạ lùng đầy những cá gợi cho chúng ta thấy ơn gọi đặc biệt của các tông đồ khi các ngài trở thành “kẻ lưới người như lưới cá” (Lc 5,10).

Phêrô, vị tông đồ trưởng vốn là người chài lưới. Có lẽ với Phêrô cái nắng, cái gió nơi biển khơi đã ngấm vào từng thớ thịt của ông. Biển nuôi sống ông và cả gia đình. Thế nhưng, hôm nay kinh nghiệm ngư phủ bao nhiêu năm lại không giúp gì được khi ông “đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả” (Lc 5,5). Vừa từ chỗ nước sâu tay trắng trở về, ấy thế mà Thầy Giêsu lại dạy rằng “cứ chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”. Thật nghịch thường và vô lý! Thế nhưng, chính trong cái nghịch thường và vô lý ấy mà Phêrô và các bạn chài đã “bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới”.

Ở đây, Thánh Phêrô có một đức tin thật mạnh mẽ và xác tín. Ngài đã gạt bỏ mọi kinh nghiệm cá nhân và những suy luận riêng tư để chỉ xác tín một điều là “vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới”. Biển khơi luôn là một ẩn số mà không phải bất cứ ai cũng có thể giải mã nổi, đặc biệt là những bất trắc, phía trước. Có những chuyến ra khơi nặng đầy tôm cá nhưng cũng có những chuyến đi nhuốm màu thất vọng. Cũng vậy, đức tin chứa đựng biết bao mầu nhiệm lạ lùng mời gọi người môn đệ của Chúa không ngừng khám phá.

Lạy Chúa, qua mẻ lưới đầy lạ lùng, Chúa đã biến đổi Thánh Phêrô trở thành tông đồ cho Chúa. Xin cho con cởi bỏ con người cũ với những lối mòn quen thuộc, để trở thành người môn đệ biết sẵn sàng lên đường vâng theo Thánh ý Chúa.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay36,876
  • Tháng hiện tại623,758
  • Tổng lượt truy cập70,651,515
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây