Thứ Năm, 10/08: Hạt giống đâm chồi

Thứ tư - 09/08/2017 09:55  1449
Ngày 10 tháng 08: Lễ Lôrenxô, phó tế, tử đạo
Ga 12,24-26

imagesGiá trị của cuộc sống không hệ tại ở những hào nhoáng bề ngoài. Nếu chỉ dựa theo những điều đó thì con người rất dễ bị cuốn theo lối sống ích kỉ, chỉ lo vun vén cho mình nhằm tôn bản thân mình lên mà thôi. Quả thật, một xã hội chỉ có ích kỉ tất yếu sẽ dẫn đến sự cạnh tranh, thậm chí cạnh tranh không lành mạnh. Con người khi đó sẽ dùng đủ mọi thủ đoạn để đạt được điều mình muốn và cuộc sống có thể trở thành địa ngục.

Thật vậy, cuộc sống không thể thiếu tình yêu thương, hy sinh và dâng hiến. Giá trị của cuộc sống được tạo lập bởi lòng quảng đại và yêu thương giữa con người với nhau. Chính tình yêu sẽ giúp con người tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Khi tìm được ý nghĩa đích thực của cuộc sống, con người sẽ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để đạt được ý nghĩa đó, ngay cả cuộc sống của mình. Sự hy sinh là một minh chứng cho cái nhìn sâu xa về ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Như thánh Lô-ren-sô mà chúng ta mừng kính hôm nay là một minh chứng cho lòng quảng đại và dũng cảm đối với niềm tin của mình. Khi nhận biết rằng Đức Giê-su chính là Thiên Chúa của mình, thánh nhân đã sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ niềm tin đó. Trong dòng lịch sử, Giáo Hội có biết bao vị tử đạo đã trở nên những hạt giống được gieo vào lòng đất, sẵn sàng chết đi để sinh những hạt đức tin mới. Các ngài đã nhìn nhận rằng những thứ ở trần gian này mau qua và cuộc sống trường cửu mai sau ở nơi Tạo Hóa.

Lạy Chúa, xin biến đổi chúng con trở nên những chứng nhân của Chúa giữa cuộc đời, để chúng con biết sống với tinh thần quảng đại, biết bỏ đi lối sống ích kỉ nơi bản thân, để sống với tình yêu thương của Chúa dành cho tha nhân. Xin cho chúng con biết nhận ra những giá trị đích thực nơi cuộc sống của mình, giữa những phù vân của cuộc sống trần gian.

Tác giả: NVH Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay58,445
  • Tháng hiện tại645,327
  • Tổng lượt truy cập70,673,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây