Thứ 2 tuần 5 Chữa lành toàn diện

Chủ nhật - 05/02/2017 13:26  1592
Thứ Hai tuần V Thường Niên (Mc 6,53-56)
 
Trừ quỷ, chữa lành bệnh tật, hóa bánh ra nhiều, cho kẻ chết sống lại và động lòng thương những người đi theo mình vì họ bơ vơ như đàn chiên không có người chăn vốn là hành động và thái độ thường tình được biểu lộ nơi Đức Giêsu khi Ngài rao giảng Nước Thiên Chúa. Ngài thực sự đem lại niềm vui cho những người nghèo khó, buồn tủi và lam lũ vốn bị xã hội lãng quên. Tin mừng mà Ngài ra giảng không những thấm nhập tâm trí của những hạng người đáng thương này mà còn giúp họ có được cuộc sống mới và cái nhìn mới đầy lạc quan và phấn khích. Việc Ngài làm, lời Ngài rao giảng, trái tim bao bọc bao cảnh đời buồn tủi là sự phản chiếu mãnh liệt tình thương của Thiên Chúa Cha nơi Đức Giêsu và cũng là lời minh chứng cụ thể về thực tại Nước Trời mà đôi khi Ngài cũng dùng dụ ngôn để giúp dân chúng dễ hiểu. Đối tượng được yêu thương và nhận lãnh tin vui khi Đức Giêsu thi hành sứ mạng là hết thảy nhân loại mà không bị loại trừ một ai, nhưng lại không thể đối với những kẻ khép kín cánh cửa tâm hồn.
 
Bài Tin mừng hôm nay được thánh Maccô phác họa lại cho thấy Đức Giêsu dành hầu hết thời gian cho những người ốm đau và tật nguyền. Họ đã được người thân hay những người khỏe mạnh đưa tới từ khắp các thôn làng và thị thành vây kín xung quanh Đức Giêsu và các môn đệ với niềm tin tưởng được Ngài chữa lành. Quả vậy, tất cả những ai chạm vào Ngài đều được khỏi bệnh. Có thể nói biết bao nhiêu bệnh nhân hôm đó thuộc mọi lứa tuổi và với đủ các loại đều gặp thầy gặp thuốc nơi Đấng muốn mang nơi mình tất cả những tật nguyền của nhân loại đáng thương. Ngài đã đem lại tình trạng khỏe mạnh cách toàn diện cả về thể xác lẫn tâm hồn cùng với niềm hy vọng dạt dào nơi những con người vất vưởng vây quanh kia.
 
Các tín hữu chúng ta thời nay cũng được mời gọi để cho Đức Giêsu tác động cách hoàn toàn cả tâm trí, thể xác, và trọn con người của mình ngõ hầu ân sủng, bình an và niềm vui Tin mừng thấm nhập trong cuộc sống thường nhật được sống cách tràn đầy phẩm giá làm con cái của Thiên Chúa là Cha, Đấng ngự trên trời.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC    
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,125,333
  • Tổng lượt truy cập71,153,090
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây