Thứ 4 tuần 5 Thanh sạch đưa con người đến với Thiên Chúa

Thứ ba - 07/02/2017 07:04  1915
Thứ Tư tuần 5

St 2,4b-9.15-17; Mc 7,14-23

 
jesus christ and pharisees 1138112 galleryThiên Chúa dựng nên vũ trụ, muôn loài thật tốt đẹp. Ngài tạo nên con người giống hình ảnh mình. Ngài trao cho con người quyền làm chủ vũ trụ này, và yêu cầu con người phải tuân giữ lời của Ngài: “Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn; nhưng trái cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết”.

Tất cả những gì Thiên Chúa làm cho con người, thậm chí ngay cả việc cấm con người ăn trái cây ở giữa vườn, cây biết lành biết dữ, đều cho thấy tình thương của Ngài. Vì thương yêu, Ngài dựng nên con người giống hình ảnh Ngài; vì thương yêu, Ngài đặt con người làm trung tâm của vũ trụ; vì thương yêu, Ngài trao cho con người quyền làm chủ vũ trụ; vì thương yêu, Ngài giữ con người trong mối tương giao với Chúa qua việc đòi con người phải vâng lời Ngài; vì thương yêu, Ngài cho con người thấy được giới hạn của họ, để họ tin tưởng vào Chúa qua việc tuân giữ mệnh lệnh của Ngài.

Tình thương của Thiên Chúa còn lớn lao hơn nữa khi con người sa ngã phạm tội, thay vì đánh phạt, để con người trầm luôn trong tội lỗi và sự chết, Ngài đã trao ban Con Một để nhờ Con của Ngài, con người không phải chết, nhưng được sống muôn đời. Đức Giêsu đến, đã mạc khải cho con người về Thiên Chúa, về tình thương, về con đường phải đi để đạt tới hạnh phúc đích thực, đạt tới sự sống vĩnh cửu. Đó là con đường tuân theo giới răn Chúa mà đỉnh cao là yêu mến Thiên Chúa hết lòng hết linh hồn, hết sức, hết trí khôn và yêu thương nhau như chính mình.

Một cách cụ thể trong Tin mừng hôm nay, Ngài dạy người ta nguyên nhân làm con người trở nên ô uế xấu xa. Cái làm cho con người ra ô uế không phải là cái đến từ ngoài được quan niệm sạch dơ, nhưng là những gì phát xuất từ bên trong, từ tâm hồn. Chính từ tâm hồn, từ lòng người, những ý định xấu xa như: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam độc ác, xảo trá, ganh tị, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng nảy sinh. Những thứ làm nên tội, làm cho tâm hồn mất đi vẻ đẹp thánh thiện, không phản chiếu được ánh sáng của Thiên Chúa là những tư tưởng và hành động xấu xa.

Thiên Chúa yêu thương tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa. Ngài trao cho họ làm chủ vũ trụ, cho khả năng cộng tác vào công trình sáng tạo. Ngài còn ban Đức Giêsu, người Con Một cho nhân loại để nhờ người con ấy mà thế gian nhận biết Thiên Chúa, nhận ra con đường cứu độ, đến với hạnh phúc, đến với sự sống vĩnh cửu. Con đường ấy là giữ cho tâm hồn được thanh cao thánh thiện, không để xuất hiện những ý định xấu xa. Nguyện xin Chúa cho mọi tín hữu can đảm đi con đường ấy để đạt tới hạnh phúc cứu độ. Amen!

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,470
  • Tổng lượt truy cập69,937,344
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây