Thứ 2 tuần 3: Thiên Chúa là tha thứ

Chủ nhật - 22/01/2017 02:56  1212
Mc 3,22-30

Các kinh sư là những người tri thức, nhưng họ lại có một suy nghĩ sai lầm về Chúa Giê-su. Người là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai hay ít ra nếu họ không tin vào sứ mạng Chúa Cha sai Người đến, thì họ cũng nhìn nhận rằng Người là một người tốt, yêu mến đồng loại, chữa lành người khác và trừ quỷ. Tuy nhiên, họ lại còn nói: "Ông Giê-su này bị quỷ Bê-en-dê-bun ám; nhân danh tướng quỷ này mà ông trừ quỷ".

Chúa Giê-su nói cho họ về dụ ngôn liên quan đến sự chia rẽ. Sự chia rẽ này là mối hiểm nguy đối với mọi người trong gia đình, trong tổ chức tôn giáo hay xã hội, trong một quốc gia hay quốc tế. Nó là nguyên nhân gây ra bao lực, xung đột, chiến tranh kèm theo thiệt hại và chết chóc.

Thiên Chúa luôn mạnh hơn ma quỷ để xâm nhập ngôi nhà của chúng và xua đuổi chúng. Nhà đó có thể là lòng chúng ta, là con người chúng ta. Vì vậy, hãy cảnh giác. Khi chúng ta không tin vào Thiên Chúa và không tin vào sự hiện diện của chúng, chúng ta sẽ công chúng ta.

Nếu nghe ma quỷ làm điều xấu, hãy ăn năn sám hối. Thiên Chúa tha thứ cho họ. Nhưng Chúa Giê-su nói: "Ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời". Chúa Giê-su nói như vậy bởi vì các kinh sư đã nói: "Ông ấy bị thần ô uế ám". Lối giải thích của Mác-cô về câu này giúp chúng ta hiểu tội phạm đến Chúa Thánh Thần là gì.

Suy nghĩ sai lầm của các kinh sư là phạm thượng chống lại Chúa Giê-su, tức là chống lại Chúa Thánh Thần. Thiên Chúa vô cùng cao cả mà lại dám coi là thần ô uế. Điều thiện Chúa Giê-su làm lại bị con là điều xấu. Các kinh sư đã từ chối chân lý. Như vậy, phạm thánh là sự xúc phạm đến Thiên Chúa, từ chối đối thoại với Ngài, từ chối tình yêu và lòng thương xót của Ngài dành cho con người, và từ chối sám hối.

Ước muốn sâu xa của Thiên Chúa là tha thứ. Ngài không bao giờ khép lòng tốt lại. Sự tha thứ luôn được ban tặng, trừ tội phạm thượng chống lại Chúa Thánh Thần.

ĐMT
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay10,996
  • Tháng hiện tại529,499
  • Tổng lượt truy cập69,589,373
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây