Thứ 3 tuần 6 Cậy tin nơi Chúa

Thứ hai - 13/02/2017 08:45  1776
Thứ Ba tuần VI Thường Niên

(Mc 8, 14 - 21)

Có thể nói, nỗi lo cơm áo gạo tiền hay lắng lo về “miếng ăn” là trăn trở lớn nhất của con người. Loài người qua mọi thời luôn lo lắng đến điều đó. Người ta cặm cụi làm việc hy vọng có miếng ăn nuôi sống mình và những người thân. Người ta có thể vì miếng ăn mà bán rẻ tất cả, thậm chí có những người bán rẻ cả nhân phẩm, lòng tự trọng hay nghiêm trọng hơn là bán rẻ cả linh hồn để đạt được điều đó.

Chúng ta dễ dàng gặp những hình ảnh lam lũ, làm việc vất vả của nhiều người vì cuộc sống mưu sinh. Có những người viện cớ vì công việc, kiếm sống mà bỏ cả thánh lễ, việc giữ đạo và chối từ cả Chúa. Không phải ngẫu nhiên mà điều ma quỷ cám dỗ Chúa đầu tiên trong hoang địa lại liên quan đến cái “bao tử”. Việc ăn uống là nhu cầu mang tính bản năng nhất của con người. Cuộc đời là tham lam, ham hố và cạnh tranh. Vì thế, người ta có thể tranh giành từng li, từng tí để sở hữu miếng cơm manh áo, điều này thậm chí đã đi vào tục ngữ ca dao Việt Nam “ghen vợ ghen chồng không bằng ghen ăn”.

Nuong Cay Noi ChuaTrong bài Tin Mừng hôm nay, khi các môn đệ cũng đang lo lắng về chuyện các ông chỉ có một chiếc bánh, tức là không đủ lương thực cho Thầy trò, Chúa Giêsu liền trách móc các ông “Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh ? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao ? Lòng anh em ngu muội thế ! Anh em có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe ư ?”. Đối với Thiên Chúa, chúng ta không nên lắng lo cho miếng cơm manh áo quá. Chúng ta cộng tác với Chúa trong những việc chúng ta làm còn việc nuôi sống bản thân thì Ngài đã lo liệu cho chúng ta rồi “Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao?” (Mt 6, 26).

Các Kitô hữu luôn được kêu mời hãy tin tưởng vào Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vì thế, khi đã cộng tác tích cực bằng cách làm việc chăm chỉ, tận tâm rồi thì chúng ta hãy phó thác cho Chúa cuộc sống và những lo lắng của mình vì Ngài hằng chăm sóc, quan phòng và điều quan trọng hơn là “Tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6, 33).

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay34,053
  • Tháng hiện tại895,588
  • Tổng lượt truy cập69,955,462
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây