Thứ 7 tuần 2 Kẻ mất trí?

Thứ sáu - 20/01/2017 04:22  1943
Thứ Bảy tuần 2 Thường niên (Mc 3, 20-21)
 
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Đức Giêsu bị một số người có định kiến liệt vào hàng mất trí. Thực tế cho thấy không phải vì mắc bệnh về thể lý hay tâm lý nhưng do Ngài quá yêu thương con người.
 
Quả thật Đức Giêsu, một vị Thiên Chúa đã từ bỏ trời cao mà đến trần gian trong thân phận một con người bình thường, thậm chí là tầm thường. Ngài đã cúi xuống tận chỗ rốt hèn nhất của nhân loại để xoa dịu, để chữa lành và nâng lên hàng con cái Thiên Chúa hầu được hưởng niềm vui và hạnh phúc viên mãn. Ngài miệt mài rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, chữa lành bệnh tật, nói lời an ủi đỡ nâng với những kẻ khốn khổ bần cùng bị gạt ra bên lề xã hội. Ngài chính là Tin Mừng tuyệt hảo, đến với Ngài con người sẽ được niềm vui và hạnh phúc tràn đầy. Đám đông dân chúng đã cảm nhận được điều ấy nên họ kéo đến với Ngài đông đến nỗi Ngài và các môn đệ không không còn thời gian cho việc ăn uống nữa. Trong khi đó những kẻ cứng lòng hoặc không ưa lại dán cho Ngài nhãn hiệu mất trí. Những công việc Ngài làm thật tốt đẹp, thiện hảo nhưng lại vượt quá sự hiểu biết của con người nên cần tin và sống trong tình yêu Ngài thì mới có thể hiểu được.
 
Đức Giêsu, “kẻ mất trí” đã chỉ sống cho tình yêu và chết vì con người. Hơn 2000 năm qua đã có biết bao con người  bé nhỏ, tầm thường đã trở nên vĩ đại, phi thường vì đón nhận và tin tưởng vào tình yêu của Ngài. Thánh nữ Annê mà Giáo Hội mừng kính hôm nay là một nhân chứng. Dù mới 12 tuổi đời nhưng thánh nữ đã anh dũng tuyên xưng, rao giảng Đức Giêsu là Thiên Chúa. Thánh nhân không sợ sệt, không nhát đảm nhưng phó thác cuộc đời trong tay Thiên Chúa vì thế cái chết chỉ làm cho Ngài bị thay đổi chứ không hề mất đi. Một nhát chém hay sự thiêu đốt đã không làm cho Ngài xiêu lòng nhưng lại là cơ hội để Ngài chứng tỏ tình yêu và là điều kiện để Ngài được gặp Đấng Ngài luôn tin tưởng, yêu mến, kiếm tìm: “ Tôi chỉ tin một Đức Ki tô, Đấng tôi hằng yêu mến”. Ngày nay còn có biết bao người đang để cho tình yêu Đức Ki tô thúc bách, quên đi chính mình để yêu thương và phục vụ tha nhân, phục vụ những người đau khổ vì bệnh tật, vì chiến tranh, hận thù…
 
Còn tôi và bạn chúng ta mang danh Kitô hữu nhưng đã thực sự tin tưởng vào tình yêu Đức Ki tô chưa? Chúng ta có dám yêu thương và phục vụ một cách vô vị lợi không? Chúng ta có dám lội ngược dòng để làm chứng cho Tin Mừng không? Chúng ta có loại trừ ai chỉ vì hẹp hòi và định kiến không?
 
HDTV, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại671,405
  • Tổng lượt truy cập70,699,162
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây