Thứ Hai: Xin thêm đức tin cho con (Mc 9,14-29)

Chủ nhật - 19/02/2017 02:42  1844
mc 9,14Các môn đệ đã không hiểu lý do tại sao họ không trừ quỷ cho em bé này được. Chúa Giê-su trả lời ngay rằng họ thiếu đức tin. Chúa không nói họ không có đức tin nhưng vì đức tin của họ chưa đủ, còn non yếu. "Mọi sự đều có thể với người tin".

Giáo lý Công giáo dạy chúng ta rằng: "Đức tin là ơn nhưng không mà Thiên Chúa ban cho con người. Chúng ta có thể đánh mất ơn vô giá này... Để sống, tăng triển và bền vững đến cùng trong đức tin, chúng ta phải nuôi dưỡng bằng Lời Chúa; chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa tăng thêm đức tin (Lc 17,5; Mc 9,24; đức tin phải "hành động qua đức ái" (Gl 5,6), được cưu mang bởi niềm hy vọng và được ăn rễ sâu trong đức tin của Giáo Hội" (Số 160-162).

Dù đức tin là một ân huệ của Thiên Chúa, nhưng nó cần sự cộng tác của chúng ta để lớn lên và tăng trưởng. Giống như việc tập luyện thể thao, nâng được tạ, thì cần cơ bắp phát triển. Đức tin phải được thực hành, được thử thách và được nuôi dưỡng. Nếu hài lòng với đức tin nhỏ bé mình đang có, thì 'cơ bắp' thiêng liêng chỉ là còi cọc. Chúng ta cần phải vun trồng cho đức tin trưởng thành và bền vững. Nuôi dưỡng bằng các sách vở thiêng liêng và cầu nguyện hằng ngày. Thường xuyên lãnh các bí tích thì mới làm cho đức tin vững mạnh được.

Vậy tôi có thực sự tin Chúa Giê-su Ki-tô ở trong các bí tích không? Tin không dễ dàng chút nào. Điều đó cần luôn nhận ra các giới hạn, khả năng của mình về hiểu biết "tại sao" trong các sự kiện và "như thế nào" của nhiều thách đố. Chúa Giê-su không than phiền về những phấn đấu để tin nhưng vì chúng ta thiếu cố gắng khi đức tin bị yếu đuối, lung lay. Điều các môn đệ không làm được, người cha của đứa trẻ bệnh tật làm được nhờ lời cầu xin ngắn gọn nhưng mạnh mẽ: "Xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi !"

Lạy Chúa, con tin Chúa. Xin thêm đức tin cho con.

ĐMT
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại904,613
  • Tổng lượt truy cập70,932,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây