Thứ 5 tuần 2 Thu hút dân chúng

Thứ tư - 18/01/2017 04:15  1758
Suy niệm thứ Năm tuần II TN (Mc 3, 7-12)
 
Theo lẽ thường khi làm được việc gì đó thành công thì người ta sẽ nhận được những lời chúc mừng và tán dương. Thế nhưng việc chữa lành của Đức Giêsu đối với người bại tay vào ngày Sa-bát lại gây ra hai hiệu ứng thuận và nghịch. Nhóm Pha-ri-sêu và phe Hê-rô-đê thì bàn tính tìm cách giết Người. Còn dân chúng từ Ga-li-lê, Giu-đê, Giê-ru-sa-lem, I-đu-mê, Gio-đan, Tia và Xi-đôn thì lại ‘lũ lượt’ kéo đến với Ngài.
 
Chúng ta có thể mường tượng ra cảnh tượng hỗn độn, ồn ào của đám đông ấy với sự tương phản về vai trò, địa vị, tình trạng sức khỏe, sắc tộc Do thái hay dân ngoại, tâm trạng vui mừng hay cả bầu khí thù nghịch nữa. Nhưng vượt trên tất cả những điều ấy vẫn là sức thu hút của Đức Giêsu đối với dân chúng.
 
Tác giả Tin mừng đã viết, Đức Giêsu cùng với các môn đệ phải lánh về phía Biển Hồ, nhưng vẫn không ngăn được cảnh ‘người ta lũ lượt đến’ với Người. Những người bệnh, đến với Đức Giêsu để xin cứu chữa khỏi bệnh hoạn, tật nguyền vì năng lực chữa bệnh của Người mạnh đến độ chỉ cần sờ vào Người thôi, thì cũng được chữa lành: ‘Ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người’, còn các thần ô uế ‘Hễ thấy Đức Giêsu, thì sấp mình dưới chân Người’. Chính cái uy lực trên cả bệnh tật và thần ô uế, lại thêm tấm lòng thấu cảm với những đau khổ mà người bệnh phải chịu khiến Đức Giêsu sẵn sàng làm tất cả, bất chấp sự đối kháng với giới chức Do thái. Họ đưa luật lên hàng số một còn với Ngài luật là để phục vụ, giải thoát và đem lại hạnh phúc chứ không phải để trói buộc con người. Đức Giêsu đã thu hút, chinh phục lòng người bằng nhân tâm chứ không phải bằng sức mạnh hay ràng buộc nào. Vì thế những người Pha-ri-sêu có mặt trong đám đông ghen tức, rình cơ hội để giết hại Người.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trên đường rao giảng Ngài đã ra tay chữa lành các bệnh hoạn tật nguyền, xua trừ các thần ô uế, đem bình an - hạnh phúc đến cho con người. Chúa làm thế chỉ vì yêu thương. Nhưng cho đến hôm nay nhiều người vẫn không hiểu được ý nghĩa việc Ngài làm, vì thần ghen tỵ ở trong họ lớn quá. Xin Chúa dùng quyền năng của Ngài, xua trừ thần ghen tỵ ra khỏi tâm hồn giúp chúng con sống nhân ái, quảng đại hơn. Amen!
 
HDĐM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,312
  • Tháng hiện tại528,815
  • Tổng lượt truy cập69,588,689
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây