Dòng nữ Đaminh bế mạc Năm thánh và tất niên

Thứ bảy - 21/01/2017 14:25  3176
Sáng thứ Bảy, ngày 21/01/2017 dòng Đaminh Bùi Chu long trọng tổ chức thánh lễ bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 800 năm cha thánh Đaminh lập dòng, cầu nguyện cho Đức Cố Giám mục Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi trong lần giỗ lần thứ 29 của ngài và đồng thời cũng tổ chức tất niên trong dịp này.
 
 
Ngay từ lúc 07g30 quý bậc sinh thành của các nữ tu Đaminh đã tề tựu đông đủ để chúc tết Hội dòng. Sau đó, tất cả cùng tham gia giờ chầu Thánh Thể tạ ơn cuối năm được cử hành vào lúc 09h00.
 
Đúng 09g45 diễn ra nghi thức rước Ban lễ nghi quanh khuôn viên Nhà nguyện để bước vào thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Lê Văn Sở, Đặc trách các Dòng tu chủ tế trước sự hiện diện của các cha khách đến từ các giáo phận Phú Cường, Nha Trang, Thái Bình, quý cha dòng Đaminh, quý thầy Phó tế, quý thầy dòng Đaminh, các ân thân nhân, quý bậc song thân của các nữ tu và toàn thể thành viên trong dòng.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế liệt kê các ý chỉ chính yếu của buổi cử hành: “Hôm nay Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu với niềm tri ân Chúa bế mạc Năm thánh nhưng niềm vui chưa hết mà như tăng lên gấp bội khi được đón tiếp quý ông bà cố chị em khắp nơi về hội ngộ. Trong niềm tri ân cảm tạ chúng ta hãy cùng dâng lên Mẹ Maria, thánh Đaminh để nhờ các Ngài chuyển cầu cùng Thiên Chúa ban cho Hội dòng, cho các gia đình ân sủng và bình an trong năm mới và cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô nhân ngày lễ giỗ”.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Đinh Khắc Vịnh, Bề trên Tu xá Cát Đàm đã nhắc lại hai lý do mở Năm Thánh dòng mà nội dung được tóm lược như sau:
 
Lý do thứ nhất là để tạ ơn Thiên Chúa, ngày 07/01/2015 gia đình Đaminh thế giới đã khai mạc năm thánh 800 năm thành lập dòng. Suốt năm qua cùng với Đaminh Thế giới, các anh chị em Đaminh Việt Nam đã hợp chung tâm tình tạ ơn ấy, 800 năm so với cuộc tạo thành của Thiên Chúa chỉ là một tích tắc nhưng đối với lịch sử một Dòng là cả một chặng đường dài đậm dấu ân sủng. Khi kỷ niệm 800 năm thành lập, Dòng muốn mời gọi tất cả những người có liên hệ, các anh chị em cùng tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân to lớn Thiên Chúa đã thực hiện, nhờ đó chúng ta nhận ra có bàn tay Thiên Chúa vẫn đang dẫn dắt Dòng.
 
Lý do thứ hai mở Năm Thánh là mời gọi các anh chị em xác định lại căn tính phục vụ Lời mà thánh Đaminh đã chọn, do đó mỗi người được mời gọi để sai đi chuyền rao Tin mừng được coi là sứ mệnh của Tu sĩ Đaminh. Tạ ơn và kỷ niệm 800 năm là để các thành viên nhìn lại những thành công và cả những dang dở, thất bại. Tuy nhiên chúng ta không thất vọng vì đôi khi những dang dở hay thất bại lại giúp mỗi người sống vững vàng hơn trong Đức tin, lớn lên trong đời sống siêu nhiên. Xin Chúa cho mỗi người, cho gia đình cho Hội dòng luôn có tâm tình tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, khi đón nhận thánh ý Chúa trong năm mới này.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 11g15, trong không khí linh thiêng sốt sắng. Ngay trước đó, Bề trên Tổng quyền lên tri ân và dâng lẵng hoa tươi thắm, tới quý cha đồng tế, quý ân thân nhân. Sau thánh lễ quý cha và qúy khách tiếp tục chung vui với Hội dòng bên bàn tiệc và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các diễn viên không chuyên trong các khối đào tạo của dòng biểu diễn.

 
 
 
Được biết, vào lúc 16g00 cùng ngày, Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng chủ sự thánh lễ bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 800 năm thành lập của Dòng Đaminh tại nhà thờ chính tòa giáo phận Roma, Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Latêranô.
 
TT dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,663
  • Tổng lượt truy cập69,928,537
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây