Tu viện Đaminh Trung Lao mừng Bổn mạng

Thứ bảy - 10/12/2016 12:52  4309
Sáng thứ Bảy, ngày 10/12/2016, toàn Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu hành hương về Tu viện Trung Lao nhân dịp mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng của Tu viện.
 
 
Đúng 10h00, thánh lễ được Cha đặc trách các Dòng tu Giuse Lê Văn Sở chủ tế trước sự hiện diện của của Cha Quản hạt Giáo hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng, quý Cha thuộc dòng Đaminh, quý Cha khách cùng với sự tham dự của quý Bề Trên Dòng, quý tu sĩ nam nữ, ân thân nhân của Tu viện, quý chức, ban kèn đồng, và rất đông giáo dân tham dự.

 
 

 
Trước đó, vào lúc 09h00, mọi thành viên Hội dòng đã tham dự một giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể tại nhà nguyện Tu viện cách sốt sắng và tiếp đó cùng với đoàn lễ nghi tiến ra Đền thánh Trung Lao để hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Quan Thầy.   
 
Dẫn vào thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng lên Mẹ Maria Vô nhiễm nguyên tội cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời cầu nguyện cho các nữ tu còn sống cũng như đã qua đời trong Hội dòng, cách riêng các thành viên trong Tu viện Trung Lao biết noi gương Mẹ trong đời sống hiến dâng.
 
Trong phần giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ đã đề cập đến đặc ân vô nhiễm nguyên tội mà Chúa ban cách nhưng không cho Mẹ Maria nhờ công trạng cứu độ của Đức Kitô. Qua đó, Cha giảng thuyết cũng mời gọi cộng đoàn khám phá và xác tín đồng thời cảm tạ Thiên Chúa về những ơn nhưng không Ngài đã ban cho mỗi người trong cuộc sống: “Chính nhờ Mẹ Maria, chúng ta được đón nhận ơn cứu chuộc. Do đó không gì xứng hợp hơn khi mỗi người biết hợp cùng tâm tình của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội mà cảm tạ Chúa Kitô vì ơn cứu chuộc của Ngài mà chúng ta được cứu độ”.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Bề trên Tu viện Maria Hà Thị Mến ngỏ lời cám ơn Cha đặc trách các dòng tu Giáo phận, Cha chánh xứ Trung Lao, quý cha đồng tế, quý thầy, quý Bề trên, cũng như toàn thể các nữ tu trong Hội dòng, quý chức, các ban ngành phục vụ trong thánh lễ, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tu viện lồng trong dịp hành hương kỷ niệm 800 thành lập Dòng Anh Em Thuyết giáo mà vẫn thường gọi chung là Dòng Đaminh.
 
Sau thánh lễ, Ban đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các nữ tu trong Dòng và chia sẻ bữa cơm thân mật tại khuôn viên Tu viện cùng tất cả khách mời.

 
 
Tưởng cũng nên nhắc lại, Nhà Phước Trung Lao là tiền thân của Tu viện được thành lập từ năm 1693, với con số 27 bà phước. Đến năm 1860 dưới sự hướng dẫn của các Cha Thừa sai dòng Đaminh, các thành viên ban đầu này đã được nhận tu phục và đọc lời tuyên hứa giữ ba lời khuyên Phúc Âm theo luật dòng Ba Cha Thánh Đaminh. Ngày 21/3/1951, Tòa Thánh ban sắc thành lập Dòng nữ Đaminh Bùi chu, và Nhà Phước Trung Lao được nâng lên thành tu xá của Hội Dòng vào năm 1952. Đến ngày 06/12/1999 tu xá Trung Lao chính thức được thăng cấp Tu viện và nhận Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội làm Quan Thầy.
 
TT Đaminh, ảnh: Vũ Quốc Ngự
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,036,860
  • Tổng lượt truy cập71,064,617
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây