Thánh lễ an táng nữ tu Maria Thay, dòng Đaminh

Thứ ba - 24/01/2017 03:07  9384
Sáng thứ Hai ngày 23/01/2017, dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ an táng nữ tu Maria Nguyễn Thị Thay tại nguyện đường Hội dòng.
 

08g00, cha dòng Đaminh cùng Bề trên Tổng quyền, Ban tổng cố vấn và toàn thể chị em quây quần quanh linh cữu chị Maria để tiễn biệt chị.
 

Sau đó di quan lên Nhà nguyện, đúng 09g00 thánh lễ an táng do cha Phaolô Vũ Minh Hòa chủ tế, trước sự hiện diện của cha đặc trách các dòng tu giáo phận Giuse Lê Văn Sở, quý Cha Tòa giám mục, quý cha giáo Đại Chủng viện, quý cha dòng Đaminh, quý cha hạt Bùi Chu, cha quê hương và quý cha khách, các nữ tu đại diện quý dòng và tu hội trong giáo phận, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bùi Chu, hội Kèn, hội trống nhà thờ chính tòa, Cô nhi viện Thánh An, nội ngoại tộc của Dì Maria và toàn thể chị em trong dòng.
 

Mở đầu thánh lễ, cha Phaolô nhắc lại đôi nét cuộc đời Nữ tu Maria mà cha biết về Dì, từ những năm tháng còn khó khăn của thời cuộc, Dì Maria đã phục vụ tận tụy trong Nhà Chung những công việc rất âm thầm, nay Dì đã hoàn tất đời dương thế. Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Dì nếu còn những thiếu sót, sai lỗi khi sống, thì nhờ công nghiệp Chúa cho Dì sớm được hưởng phúc quê trời.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Đặc trách các dòng tu giáo phận đã nhấn mạnh đến sự sống và cái chết. Ngài cho răng mọi cái chết chỉ đạt đến cùng đích nếu qui về cái chết của Đức Giêsu. Vì chính trong cái chết của Chúa Giêsu, chúng ta mới hiểu thế nào là sống và chết. Từ cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá, Cha Giuse liên hệ đến cái chết của Dì Maria như sau: “Nhìn thân xác bất động của Dì Maria, đủ nói lên tất cả ý nghĩa của cái chết đời dâng hiến. Với 84 năm trên dương thế, Dì đã có 55 năm khấn giữ Lời khuyên Phúc âm, trong đó có 12 năm phục vụ trong Tòa giám mục, 43 năm phục vụ tại cộng đoàn Nhà mẹ. Suốt những năm tháng gắn bó với chị em trong dòng, từng gặp không ít khó khăn… Nhưng với nén bạc Chúa trao, Dì đã làm tất cả với sức lực, phương tiện thô sơ trong khiêm tốn, âm thầm. Giờ Dì đã như hạt lúa được gieo vào lòng đất chờ ngày Chúa cho trổ sinh hoa trái. Chúng ta cám ơn Chúa đã cho Dì hoàn tất hành trình hiến dâng để được chết và Phục Sinh với Ngài trong vinh quang. Amen!”

Thánh lễ kết thúc lúc 10g05 trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, trước đó Dì Bề trên Tổng quyền thay lời cho gia tang và cộng đoàn lên tri ân Đức cha Tôma, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn tham dự phụng vụ.

 
Sau cùng quý cha xuống dâng hương trước linh cữu Dì Maria trước khi cộng đoàn đưa tiễn Dì đến nơi an nghỉ cuối cùng tại thánh địa giáo xứ Bùi Chu.
 


Tác giả: TT dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,180,181
  • Tổng lượt truy cập71,207,938
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây