Hành trang nhà truyền giáo

Thứ tư - 25/01/2017 04:44  1636
Thứ Năm tuần III Thường Niên

(Lc 10, 1-9)

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người coi trọng tiền tài, danh vọng… đến độ dành hết thời gian lúc trẻ khỏe để đạt cho được những thứ ấy. Chỉ đến lúc tuổi già hoặc bệnh tật, phải cận kề với cái chết, họ mới biết thứ cần nhất không phải là tiền nhưng là sức khỏe, sự bình an cho cá nhân và gia đình. Vì muốn cho các môn đệ khỏi bám víu vào những giá trị thế tạm nên khi sai các ông ra đi, Đức Giêsu căn dặn họ rất kỹ lưỡng: “Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép”, thậm chí khi gặp người trên đường cũng đừng chào hỏi, nhưng khi vào nhà người ta thì “trước tiên hãy nói: Bình an cho nhà này!”.

Đọc những lời này, người môn đệ không khỏi thắc mắc một nhà giảng thuyết mà lại ra đi tay trắng như thế, kể như họ cầm chắc sự thất bại. Vì lẽ thường muốn người khác đến và đi theo, nghe lời mình dạy, thì phải là người giàu, có thế giá hoặc ít ra cũng có điểm gì đó nổi trội về tài năng…còn các Tông đồ đến một lời chào cũng không có thì lấy gì để thu hút người ta đây?

Nhưng nghĩ cho cùng, người môn đệ được Chúa sai đi rao giảng Lời Chúa. Họ thay mặt Chúa đến, không hứa hẹn đem lại của cải, công danh hay sự nghiệp, những bảo đảm cho đời sống vật chất nhưng là bình an. Sự bình an của Tin mừng mới là lương thực cần thiết cho linh hồn. Lời chào chúc cụ thể mà Đức Giêsu dạy các môn đệ nói, “Bình an cho nhà này” ta thường xuyên gặp thấy trong Kinh thánh. Tiêu biểu như trường hợp Đavít sai người đến gặp Na-van với lời căn dặn rằng: “Các anh hãy nói với người anh em tôi thế này: Chúc ông được bình an, chúc gia đình ông được bình an, chúc ông vạn sự bình an!(1 Sm 25, 6). Hai từ bình an, được lặp đi lặp lại với cấp độ mạnh dần. Theo truyền thống của Kinh thánh những lời chúc tốt đẹp nhất luôn có hai chữ bình an.

Hôm nay gặp lại công thức chúc lành ấy trên môi miệng Đức Giêsu được nhắc đi nhắc lại trong thánh lễ hằng ngày. Đủ thấy rằng, lời cầu chúc này luôn có hiệu năng cho người được chào chúc dù ở thời đại nào. Bình an cũng là khí cụ, là hành trang duy nhất người môn đệ cần mang theo khi được sai đi vì bình an chính là biểu hiện sung mãn nhất của sự sống, là món quà cao quý nhất mà Đấng Mêsia ban tặng cho dân Người (x. Is 9, 6).

Cầu nguyện: Lạy Chúa chỉ còn mấy ngày nữa là bước sang năm mới, còn gì giá trị và ý nghĩa hơn cho chúng con khi đón chào năm mới với một tâm hồn bình an. Xin Chúa tiếp tục chúc lành và ban bình an cho đại gia đình nhân loại trong năm mới này, để nhân loại hôm nay hiểu rằng Chúa luôn đồng hành và hằng chúc phúc cho chúng con. Amen!
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại891,792
  • Tổng lượt truy cập70,919,549
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây