Học viện Đaminh mừng bổn mạng Thomas

Thứ ba - 24/01/2017 22:18  3110
Vào lúc 05g15, ngày 24/01/2017, Học Viện Đaminh Bùi Chu long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh bổn mạng Thomas Aquino taị Nguyện đường Hội dòng.
 

Chiều hôm trước, 68 chị em Học viện hai miền Nam- Bắc đã qui tụ đông đủ, vui mừng trong bầu khí hội ngộ, tổ chức Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn về một năm an bình vừa qua và cũng xin trao vào tay Chúa một năm sắp đến.

Cao điểm của việc mừng Bổn mạng là thánh lễ lúc 05g15, ngày 24/01/2017. C
ha Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học viện Thần học Têrêxa Avila và  quý cha giáo đồng tế, đông đủ nữ tu trong Tu viện nhà mẹ.

Mở đầu thánh lễ, cha Đaminh mời gọi chị em Học viện chiêm ngưỡng gương sống của Thánh Thomas. Thánh nhân đã không chỉ học trên bàn giấy mà còn học trên bàn quỳ, trước Chúa Giêsu Thánh thể, đó cũng là tinh thần học đích thực của người tu sĩ Đaminh.

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ quảng diễn mẫu gương thánh Thomas, Tiến sĩ Thiên thần. Cha chia sẻ rằng: thánh nhân đã nêu cao tinh thần khao khát tìm kiếm Đức Khôn Ngoan tuyệt đối là chính Thiên Chúa. Ngài miệt mài trên những trang giấy vì yêu quý Đức Khôn Ngoan và nhìn thấy hình ảnh Thiên Chúa trên những trang sách. Chính vì vậy, cha Giuse nhấn mạnh rằng thánh nhân không tôn thờ những trang giấy, nhưng học vì yêu mến Chân lý như chính ngài đã từng nói “khốn thay cho sự hiểu biết mà không có lòng yêu mến Chúa”. Ngoài ra, cha Giám đốc Học viện còn nói thánh nhân để lại cho hậu thế kho tàng kiến thức qua bộ “Tổng luận thần học” rất có giá trị và dù là một vị thánh có tri thức lỗi lạc, nhưng rất khiêm nhường. Qua đó, cha mời gọi chị em Học viện say mê tìm kiếm Đức Khôn ngoan, và xác định mục đích học vì yêu mến Chúa.

Trước khi thánh lễ kết thúc lúc 06g00, một chị lên thay lời cho đoàn Học viện, bày tỏ tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý Bề trên Tổng quyền, ban Tổng cố vấn, các dì giáo và quý chị em trong đại gia đình đã yêu thương, cầu nguyện cho Học viện. Sau thánh lễ, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm và chung vui với học viện bữa điểm tâm thân thiện tại nhà cơm Hội dòng.

Tác giả: BVH, Học Viện Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay49,185
  • Tháng hiện tại991,402
  • Tổng lượt truy cập71,019,159
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây